LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

บทคัดย่อ

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ สำนักงานเขต
พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2
ผู้รายงาน    นางสาวสุพัชตรา อุ่นอารมณ์เลิศ
ชื่อหน่วยงาน    โรงเรียนบ้านหนองกระดี่
ปีที่ทำการประเมิน    2564

บทคัดย่อ
การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation: C) เกี่ยวกับการดำเนินงานของโครงการตามความต้องการและวัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับนโยบายของโรงเรียน 2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Inputs Evaluation: I) เกี่ยวกับความพร้อมของผู้รับผิดชอบโครงการ ความพร้อมของอาคารสถานที่ บุคลากร วัสดุ อุปกรณ์ ระยะเวลา และความเพียงพอของงบประมาณ การสนับสนุนของฝ่ายบริหารโรงเรียน ผู้ปกครองและบุคลากรในชุมชน 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation: P) เกี่ยวกับการวางแผน การดำเนินงาน การนิเทศติดตามผล การประเมินผลปรับปรุงและพัฒนา 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Products Evaluation: P) เกี่ยวกับเกี่ยวกับทักษะการใช้แหล่งเรียนรู้สิ่งแวดล้อมเพื่อเสริมสร้างคุณภาพนักเรียน ทักษะการใช้แหล่งเรียนรู้สิ่งแวดล้อมเพื่อจัดการเรียนการสอน และคุณภาพการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโครงการ 5) เพื่อประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนที่มีต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่
การรวบรวมข้อมูลของการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียน บ้านหนองกระดี่ ในครั้งนี้ ผู้รายงานได้รวบรวมข้อมูลจากประชากร จำนวน 284 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 9 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 131 คน นักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 137 คน โดยใช้ประชากรเป็นกลุ่มตัวอย่างในการประเมิน จำนวน 118 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 9 คน โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ได้แก่ ผู้แทนผู้ปกครอง 1 คน ผู้แทนองค์กรชุมชน 1 คน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 คน ผู้แทนศิษย์เก่า 1 คน ผู้แทนองค์กรศาสนา 1 รูป ผู้ทรงคุณวุฒิ 1 คน และผู้ทรงคุณวุฒิที่เป็นประธาน 1 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 51 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 51 คน โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ โดยฉบับที่ 1 เป็นแบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ ด้านสภาวะแวดล้อม จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.873 ฉบับที่ 2 เป็นแบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ ด้านปัจจัยเบื้องต้น จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.818 ฉบับที่ 3 เป็นแบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ ด้านกระบวนการ จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.869 ฉบับที่ 4 เป็นแบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน เป็นการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ ด้านผลผลิต จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.862 และฉบับที่ 5 เป็นแบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน เป็นการประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ ด้านความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.856 วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการประเมิน
การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 ภาพรวมทั้งโครงการ พบว่า ทุกด้านมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน สรุปผลการประเมินตามลำดับ ดังนี้
    1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ มีระดับความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Inputs Evaluation) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ มีระดับความเพียงพออยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากและผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Products Evaluation) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ มีระดับความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
    5. ผลการประเมินด้านความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^