LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

โครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์

usericon

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน
โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563
ชื่อผู้ประเมิน : นางสงวนรัตน์ คงนุ่ม ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยาฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการ
พิเศษ โรงเรียนวัดบ้านท่าไทร อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานเขต
พื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3
ปีที่ประเมิน : ปีการศึกษา 2563
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563 โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1. เพื่อประเมินสภาพแวดล้อมหรือบริบท (Context Evaluation) การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563
2. เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า(Input Evaluation) การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม อัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563
3. เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร
ปีการศึกษา 2563
4. เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม อัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563 ได้แก่
4.1 ผลการประเมินคุณธรรมอัตลักษณ์ลักษณ์ของนักเรียน ตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563
4.2 ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร
ปีการศึกษา 2563
4.3 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครอง ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563
4.4 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรม อัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563


ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 9 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 17 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 7 คน ผู้ปกครอง จำนวน 92 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 86 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น จำนวน 211 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบประเมินสภาพแวดล้อม จำนวน 15 ข้อ ฉบับที่ 2 แบบประเมินปัจจัยนำเข้า จำนวน 10 ข้อ ฉบับที่ 3 แบบประเมินด้านกระบวนการ จำนวน 18 ข้อ ฉบับที่ 4 แบบประเมินผลผลิตของโครงการ ได้แก่ ฉบับที่ 4.1 แบบประเมินคุณธรรมอัตลักษณ์ของนักเรียน จำนวน 15 ข้อ ฉบับที่ 4.2 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน จำนวน 40 ข้อ ฉบับที่ 4.3 แบบประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครอง ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 10 ข้อ และฉบับที่ 4.4 แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ ผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563 ในด้านสภาพแวดล้อมหรือบริบท (Context) ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถาน ศึกษาขั้นพื้นฐาน ในด้านสภาพแวดล้อมหรือบริบท (Context) พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.53 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.53 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป
2. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563 ในด้านปัจจัยนำเข้า (Input) โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.48 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.56 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป
3. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563 ในด้านกระบวนการ (Process) ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในด้านกระบวนการ (Process) พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.53 ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป
4. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563 ในด้านผลผลิต ซึ่งประกอบด้วย 4 ประเด็น ได้แก่
4.1 ผลการประเมินคุณธรรมอัตลักษณ์ลักษณ์ของนักเรียน ตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.52 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.54 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป

4.2 ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.52 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป
4.3 ผู้ปกครอง ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.56 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.53 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป
4.4 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าไทร ปีการศึกษา 2563 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย 4.53 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.47 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป




ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^