LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567

รายงานการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิผลเพื่อการ...

usericon

รายงานการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิผลเพื่อการเรียนรู้ 1 ครู 1 อาชีพ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน
ผู้รายงาน นางสาวอมรรัตน์ วงศ์สารภี

บทคัดย่อ
    การศึกษาการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิผลเพื่อการเรียนรู้ 1 ครู 1 อาชีพ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ได้แก่ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน และ 2) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารจัดการของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน กลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำคัญในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ และครู/บุคลากร ในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน จำนวน 93 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานการวิจัย โดยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression)
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน พบว่า พบว่า ด้านการจัดการความพร้อม ด้านบริหารการจัดสภาพแวดล้อม และด้านการบริหารจัดการหลักสูตร มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากทุกด้าน
    2. การประเมินรูปแบบการบริหารจัดการของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน พบว่า มีความคิดเห็นโดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน แต่มี 3 รายการที่ไม่เหมาะสม ได้แก่ ปลูกฝังจิตสำนึกด้านคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ การช่วยทำให้ผู้เรียนสนใจเรียนมากขึ้น และสามารถนำไปต่อยอดในการทำงานของท่านได้เป็นอย่างดี
    ทั้งนี้ การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการการเรียนรู้ 1 ครู 1 อาชีพ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จันที่ต่างกัน ส่งผลต่อประสิทธิผลเพื่อการเรียนรู้ 1 ครู 1 อาชีพ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน แตกต่างกัน ในด้านการจัดการความพร้อม และด้านการบริหารจัดการหลักสูตรอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
คำสำคัญ: รูปแบบการบริหารจัดการ, การบริหารจัดการ, โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^