LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน

usericon

ชื่องานวิจัย    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน โรงเรียนบึงพญาปราบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 โดยใช้รูปแบบ การประเมินแบบ CIPP Model
ผู้ทำวิจัย        นางผุสดี สุวรรณบุบผา
ปี พ.ศ.        2563

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน โรงเรียน บึงพญาปราบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 โดยใช้รูปแบบ การประเมินแบบ CIPP Model โดยแบ่งเป็น 3 ระยะ คือ ระยะก่อนเริ่มโครงการ ระยะระหว่างดำเนินการโครงการ และระยะสิ้นสุดโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ผู้ให้ข้อมูล จำนวน 194 คน ได้แก่ ผู้บริหาร ครูที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 8 คน นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 111 คน ผู้ปกครองนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 70 คน ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ประกอบด้วยแบบบันทึก แบบสัมภาษณ์ แบบสังเกต และแบบประเมินความพึงพอใจ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นจัดเก็บและรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง วิเคราะห์ข้อมูลจากการแจกแจงความถี่ (Frequency) การหาค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (x ̅) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) แล้วนำเสนอแบบพรรณนาความ
    ผลการวิจับพบว่า
    1. ระยะก่อนเริ่มโครงการ ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน พบว่า โรงเรียนมีความจำเป็นในการดำเนินโครงการฯ ครูมีความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการ โดยโรงเรียนมีการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานตามโครงการฯ นักเรียนมีความพร้อม ในการเข้าร่วมโครงการฯ งบประมาณมีเพียงพอสำหรับโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน และมีความพร้อมของรูปแบบการจัดกิจกรรม
    2. ระยะระหว่างดำเนินโครงการ ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน พบว่า มีการดำเนินงานตามขั้นตอนของโครงการที่ได้วางแผนไว้ โดยงบประมาณที่ได้รับจัดสรรในโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน เพียงพอต่อการดำเนินกิจกรรมในโครงการ และการจัดกิจกรรมตามรูปแบบกิจกรรมที่ใช้ในโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียนนั้นเหมาะสม
    3. ระยะเมื่อสิ้นสุดโครงการ ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน พบว่า
มีครูและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมที่กำหนดไว้ในโครงการทุกคน และทุกกิจกรรมที่ดำเนินการตามรูปแบบกิจกรรมของโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน เป็นกิจกรรมที่เหมาะสมกับการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของนักเรียน สำหรับความพึงพอใจต่อโครงการฯ โดยรวมครูมีความพึงพอใจมากที่สุด นักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุด ผู้ปกครองและตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความพึงพอใจมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^