รูปแบบการจัดการศึกษาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระ
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1) รูปแบบการจัดการศึกษาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยใช้ 5G Model เพื่อพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 มีองค์ประกอบหลัก คือ 1) หลักของรูปแบบการจัดการศึกษา 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบการจัดการศึกษา 3) กระบวนการจัดการศึกษา ประกอบด้วย 5 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นที่ 1 G1 : Gather PLC ระดมความคิดเห็น และสำรวจข้อมูล ขั้นที่ 2 G2 : Guide โรงเรียนแนะนำ ชี้แจงการจัดการศึกษา ขั้นที่ G3 : Growth 4 On พัฒนาการเรียนการสอนรูปแบบ On-hand On-line On-demand และ On-air ขั้นที่ 4 G4 : Good Measure and Evaluation วัดและประเมินผลดี และขั้นที่ 5 G5 : Goal ผลลัพธ์ตามเป้าหมาย
2) ครูจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สู่การพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมอยู่ในระดับดี
3) ประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการศึกษารูปแบบการจัดการศึกษาที่เหมาะสม และสอดคล้อง
กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยใช้ 5G Model เพื่อพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 พบว่า 1) โรงเรียนมีประสิทธิผลของการใช้รูปแบบการจัดการศึกษาโดยใช้ 5G Model สู่การพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมอยู่ในระดับดี 2) ความคิดเห็น ของนักเรียนและผู้ปกครองที่มีต่อรูปแบบการจัดการศึกษาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยใช้ 5G Model เพื่อพัฒนาทักษะของผู้เรียน ในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมอยู่ในระดับดี