LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

สุรัตน์ บุญฤทธิ์. (2563). รายงานการประเมินโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนสำหรับเด็กเจ็บป่วยเรื้อรังในโรงพยาบาลปัตตานี ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปัตตานี
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนสำหรับเด็กเจ็บป่วยเรื้อรังในโรงพยาบาลปัตตานี ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปัตตานี โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิป (CIPP Model) ของแดเนียล แอล สตัฟเฟิลบีม (Daniel L. Stufflebeam) ใน 4 ด้าน ประกอบด้วย ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต และประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนสำหรับเด็กเจ็บป่วยเรื้อรังในโรงพยาบาลปัตตานี ของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปัตตานี โดยมีกลุ่มเป้าหมายซึ่งเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จากผู้ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการโครงการ ประกอบด้วย บุคลากรของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปัตตานี จำนวน 11 คน บุคลากรของโรงพยาบาลปัตตานี จำนวน 4 คน และผู้ปกครอง จำนวน 39 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ เพื่อประเมินโครงการด้านสภาพ แวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต และแบบสอบถามเพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการประเมินโครงการด้านสภาพแวดล้อม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านปัจจัยนำเข้า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านกระบวนการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละขั้นตอนของด้านกระบวนการ พบว่า การวางแผน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก การดำเนินการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก การตรวจสอบการปฏิบัติ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และการปรับปรุงแก้ไขและพัฒนา ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านผลผลิต ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ทุกด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน 2) ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนสำหรับเด็กเจ็บป่วยเรื้อรังในโรงพยาบาลปัตตานี ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปัตตานี ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^