LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

รายงานโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกัน

usericon

รายงานโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนบ้านดอนแก้ว(เมืองปาน) เป็นรายงานบรรยายประกอบการดำเนินงานโครงการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อรายงานวิธีการดำเนินงานโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนบ้านดอนแก้ว(เมืองปาน) ย้อนหลัง 4 ปีการศึกษา ตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 – 2563 2) เพื่อรายงานผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนบ้านดอนแก้ว(เมืองปาน) โดยใช้แนวคิดการบริหารประสิทธิภาพให้กับองค์กรแบบ POLC ในการดำเนินโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนบ้านดอนแก้ว(เมืองปาน) 4 ด้าน คือการวางแผน(Planning) การจัดองค์การ(Organizing) การนำองค์กร (Leading) และการควบคุม (Controlling) โดยการดำเนินโครงการควบคู่ไปกับการดำเนินการบริหารคุณภาพตจามวงจรคุณภาพของเดมมิ่ง(The Deming Cycle) หรือวงล้อ PDCA ซึ่งผู้รายงานเองในฐานผู้บริหาร ได้ใช้กระบวนการ POLC เข้ามาบริหารจัดการอีกขั้นตอนหนึ่ง ซึ่งการวางแผน(Planning) พบว่า เพื่อให้ผู้บริหารและครูมองเห็นภาพรวมของการดำเนินโครงการของแต่ละขั้นตอน จึงต้องมีการประชุม วางแผน แบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน มีการออกคำสั่ง ผู้รับผิดชอบอย่างเหมาะสม การจัดองค์การ(Organizing) ตามสายบังคับบัญชาเป็นส่วนหนึ่ง แต่ครูจะใช้สายความสัมพันธ์ไปสร้างองค์กรเฉพาะกลุ่มโดยเลือกเอากลุ่มอายุเป็นกลุ่มย่อยสำหรับการดำเนินงานให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น การนำองค์กร(Leading) เป็นบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารที่จะต้องสร้างขวัญและกำลังใจโดยครูต้องการการจูงใจของผู้บริหาร ต้องใช้การสื่อการ การอำนวยความสะดวกและให้เป็นที่ปรึกษาเมื่อครูผู้ดำเนินโครงการประสบปัญหาให้ช่วยเข้ามาแก้ไข การควบคุม(Controlling) เป็นการตรวจสอบจากผู้บริหารและให้ครูร่วมกันดำเนินการสรุป นิเทศ ติดตาม ตรวจสอบปัญหาว่าพบข้อบกพร่องในขณะดำเนินงานหรือไม่ เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างทันทีโดยอาศัยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ส่งผลให้โรงเรียนประสบความสำเร็จในการดำเนินงาน มีระบบการบริหารจัดการโครงการโดยใช้รูปแบบของ POLC ดำเนินการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^