LASTEST NEWS

05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567

รายงานโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกัน

usericon

รายงานโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนบ้านดอนแก้ว(เมืองปาน) เป็นรายงานบรรยายประกอบการดำเนินงานโครงการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อรายงานวิธีการดำเนินงานโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนบ้านดอนแก้ว(เมืองปาน) ย้อนหลัง 4 ปีการศึกษา ตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 – 2563 2) เพื่อรายงานผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนบ้านดอนแก้ว(เมืองปาน) โดยใช้แนวคิดการบริหารประสิทธิภาพให้กับองค์กรแบบ POLC ในการดำเนินโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนบ้านดอนแก้ว(เมืองปาน) 4 ด้าน คือการวางแผน(Planning) การจัดองค์การ(Organizing) การนำองค์กร (Leading) และการควบคุม (Controlling) โดยการดำเนินโครงการควบคู่ไปกับการดำเนินการบริหารคุณภาพตจามวงจรคุณภาพของเดมมิ่ง(The Deming Cycle) หรือวงล้อ PDCA ซึ่งผู้รายงานเองในฐานผู้บริหาร ได้ใช้กระบวนการ POLC เข้ามาบริหารจัดการอีกขั้นตอนหนึ่ง ซึ่งการวางแผน(Planning) พบว่า เพื่อให้ผู้บริหารและครูมองเห็นภาพรวมของการดำเนินโครงการของแต่ละขั้นตอน จึงต้องมีการประชุม วางแผน แบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน มีการออกคำสั่ง ผู้รับผิดชอบอย่างเหมาะสม การจัดองค์การ(Organizing) ตามสายบังคับบัญชาเป็นส่วนหนึ่ง แต่ครูจะใช้สายความสัมพันธ์ไปสร้างองค์กรเฉพาะกลุ่มโดยเลือกเอากลุ่มอายุเป็นกลุ่มย่อยสำหรับการดำเนินงานให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น การนำองค์กร(Leading) เป็นบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารที่จะต้องสร้างขวัญและกำลังใจโดยครูต้องการการจูงใจของผู้บริหาร ต้องใช้การสื่อการ การอำนวยความสะดวกและให้เป็นที่ปรึกษาเมื่อครูผู้ดำเนินโครงการประสบปัญหาให้ช่วยเข้ามาแก้ไข การควบคุม(Controlling) เป็นการตรวจสอบจากผู้บริหารและให้ครูร่วมกันดำเนินการสรุป นิเทศ ติดตาม ตรวจสอบปัญหาว่าพบข้อบกพร่องในขณะดำเนินงานหรือไม่ เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างทันทีโดยอาศัยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ส่งผลให้โรงเรียนประสบความสำเร็จในการดำเนินงาน มีระบบการบริหารจัดการโครงการโดยใช้รูปแบบของ POLC ดำเนินการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^