LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาของนักเรียน

usericon

ชื่องานวิจัย การใช้แบบทดสอบความรู้ต้นคาบในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลา
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต
ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ชื่อผู้วิจัย นายวรศักร์ ณ นคร
กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


บทคัดย่อ

การเข้าชั้นเรียนไม่ตรงเวลาของนักเรียนเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ลดลง ครูผู้สอนเห็นถึงความสำคัญจึงทำการศึกษาวิจัยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 30 คน โดยใช้การทดสอบความรู้ต้นคาบ ผู้วิจัยได้จัดทำแบบบันทึกพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนของนักเรียน เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเวลาในการเข้าชั้นเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบทดสอบความรู้ต้นคาบ ได้ทำการนำผลของการบันทึกพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนก่อนและหลังการใช้แบบทดสอบต้นคาบ มาหาค่าเฉลี่ย แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์และหาข้อสรุปพร้อมทั้งนำเสนอในรูปของตารางประกอบคำบรรยาย เพื่อศึกษาการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาโดยใช้การทดสอบความรู้ต้นคาบ
ผลการศึกษาปรากฏว่า จากการศึกษาและวิเคราะห์แบบบันทึกพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 แสดงให้เห็นว่า พฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนของนักเรียนก่อนใช้การทดสอบความรู้ต้นคาบ นักเรียนเข้าเรียนตรงเวลา คิดเป็นร้อยละ 70 และพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนของนักเรียนหลังใช้การทดสอบความรู้ต้นคาบ นักเรียนเข้าเรียนตรงเวลา คิดเป็นร้อยละ 95
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^