LASTEST NEWS

05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567

การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์

usericon

การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) เพื่อส่งเสริมความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลวัดท้าวโคตร ใช้กระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research & Development) โดยมีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อสร้างรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อศึกษาผลของการใช้รูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) ดังนี้ 3.1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) 3.2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของกระบวนการเรียนรู้ ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทศบาลวัดท้าวโคตร สังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ปีการศึกษา 2563 จำนวน 39 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ ตามรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) 2) แบบทดสอบความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 30 ข้อ 3) แบบมาตราส่วนประเมินค่าวัดความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ จำนวน 20 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าทีแบบไม่อิสระจากกัน (t – test Dependent) ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน(Standard Deviation) ผลการวิจัยพบว่า
1.รูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) เป็นรูปแบบการสอนที่บูรณาการการสอนภาษาอังกฤษแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษา การสอนแบบโครงงานภาษาอังกฤษ และหลักการเรียนรู้แบบร่วมมือ มีพื้นฐานมาจากแนวคิดหลักการจัดการเรียนการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษา การสอนแบบโครงงานภาษาอังกฤษ และหลักการเรียนรู้แบบร่วมมือ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญประเมินคุณภาพรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) โดยรวมอยู่ในระดับดีมาก
2.รูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) มีประสิทธิภาพ 89.43/88.03 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
3.ผลการใช้รูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) พบว่า
3.1ความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3.2ดัชนีประสิทธิผลของกระบวนการเรียนรู้ ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) ก่อนเรียนและหลังเรียน มีค่าเท่ากับ 0.8214 หมายความว่าการเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) ทำให้นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.8214 หรือคิดเป็นร้อยละ 82.14
4.ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยวิธีการสอนแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ทางภาษาและการสอนแบบโครงงาน (UESPM) โดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^