LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญา

usericon

เรื่อง :         การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
            ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านมาบป่าหวาย
ผู้รายงาน     :     นางสาวณัฏฐนันท์ ญาติ
หน่วยงาน :     โรงเรียนบ้านมาบป่าหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านมาบป่าหวาย ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความพร้อมด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ประกอบด้วย คุณภาพผู้เรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ดำเนินการระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL ตามแนวคิดของ Stufflebeam กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ ประกอบด้วย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 237 คน เครื่องมือที่ใช้ประเมินโครงการ คือ แบบประเมินโครงการจำนวน 5 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติคะแนนเฉลี่ย ( ) และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการประเมิน พบว่า ด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก( = 4.37) ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ( = 4.38) ด้านกระบวนการ
ในการดำเนินโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ( = 4.37) ผลผลิตด้านคุณภาพผู้เรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ( = 4.39) และผลผลิตด้านความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตามความคิดเห็น ของครู คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน โดยภาพรวม พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ( = 4.41)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^