LASTEST NEWS

30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567

การประเมินรายงานผลโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถึพอเพียง

usericon

ชื่อผลงาน : โครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
    ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563
ผู้ประเมิน : นายกิตติ บุญศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนทุ่งไทรทอง
ปีที่ประเมิน : ปีการศึกษา 2563
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
การประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) เพื่อประเมินโครงการในด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต การประเมินครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 2. เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 3. เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 4. เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา รวมทั้งสิ้น 87 คน กลุ่มตัวอย่างได้มาจากการเลือกแบบเจาะจงและใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากร เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ รวมทั้งการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการตรวจสอบเอกสารหลักฐานวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ด้วยค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ ด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการประเมินและข้อเสนอแนะสรุปได้ดังนี้


ผลการประเมิน
    1. ผลการประเมินความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อม ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 พบว่า ความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมมีความเหมาะสม ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้นในการดำเนินงานของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 ความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมมีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด
3. ผลการประเมินกระบวนการของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 ความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563
        4.1 ผลการประเมินผลผลิต ความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียน มีผลการดำเนินงานโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
        4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจต่อกิจกรรมทั้ง 6 กิจกรรม ในโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 ความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด

ข้อเสนอแนะ
    1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการประเมินไปใช้
1.1     สภาวะแวดล้อมของโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ชี้ให้เห็นว่าโครงการสามารถตอบสนองนโยบายของโรงเรียนและหน่วยงานต้นสังกัดทุกระดับได้ และมีความสอดคล้องกับบริบทของชุมชน จึงควรดำเนินโครงการต่อไปและปรับปรุงผลการประเมินบางประเด็นให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
1.2     ปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ชี้ให้เห็นว่า ผู้บริหารให้ความสำคัญ กับการพัฒนานักเรียน บุคลากร และผู้รับผิดชอบโครงการ สนับสนุนปัจจัยที่จำเป็นต่อการจัดกิจกรรมในโครงการอย่างเพียงพอ
1.3     กระบวนการของโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ชี้ให้เห็นว่าการดำเนินงานในโครงการเน้นให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมวางแผนดำเนินงาน และร่วมกันกำหนดกิจกรรมให้สอดคล้องกับบริบท และสามารถเกิดผลดีต่อโรงเรียน และชุมชนให้มากที่สุด
1.4     ผลผลิตของโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ชี้ให้เห็นว่าการดำเนินงานของโครงการ ในกิจกรรมทั้ง 6 กิจกรรม ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้และปฏิบัติจริง จึงควรพัฒนาและต่อยอดกิจกรรมต่าง ๆ ให้เกิดเป็นทักษะพื้นฐานประจำตัวของนักเรียน และกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กรของโรงเรียนต่อไป
    2. ข้อเสนอแนะในการศึกษา และดำเนินการในครั้งต่อไป
2.1 การจัดกิจกรรมตามโครงการที่โรงเรียนจัดขึ้น ควรเชิญผู้เชี่ยวชาญโดยตรงจากหน่วยงานภายนอก เพื่อให้คำแนะนำและชี้แนะเพิ่มเติมนอกเหนือจากการได้รับความรู้จากวิทยากรชุมชน หรือปราชญ์ชาวบ้านในชุมชน รวมถึงการมีส่วนร่วมในการวางแผนเตรียมการให้มีความพร้อมทั้งทางด้านบุคลากร งบประมาณ และวัสดุอุปกรณ์ เพื่อให้มีความพร้อมในการดำเนินงานมากที่สุด มีการประเมินผลการดำเนินงานเป็นระยะ และนำปัญหาหรือข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นมาปรับปรุงการดำเนินงานในครั้งต่อไป
2.2 มีการจัดกิจกรรมเป็นค่ายวิชาการเพื่อสรุปหรือประมวลความรู้ที่นักเรียนได้รับจากการดำเนินงานโครงการ และประเมินผลในการนำไปต่อยอดและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^