LASTEST NEWS

30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง

รายงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกร

usericon

ชื่อเรื่อง    : รายงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการอาชีพ (HUAFAI 5 STEPS TO OCCUPATION) พัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3                        
ผู้รายงาน    : นางปวีณา ปันทา
ปีการศึกษา    : ปีการศึกษา 2563
การดำเนินโครงการ    : ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ถึงวันที่ 9 เมษายน 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

บทสรุป
รายงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการอาชีพ (HUAFAI 5 STEPS TO OCCUPATION) พัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการอาชีพ (HUAFAI 5 STEPS TO OCCUPATION) พัฒนาคุณภาพนักเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครองนักเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการอาชีพ (HUAFAI 5 STEPS TO OCCUPATION) พัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 ประชากรได้แก่ ครูผู้สอนจำนวน 3 คน นักเรียนจำนวน 24 คน ผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 24 คนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามจำนวน 2 ฉบับคือ 1) แบบสอบถามความคิดเห็นของครู 2) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินการโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการอาชีพ(HUAFAI 5 STEPS TO OCCUPATION) พัฒนาคุณภาพนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
1.1 ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการอาชีพ (HUAFAI 5 STEPS TO OCCUPATION) พัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 ปีการศึกษา 2563 มีดังนี้
    1.1.1 ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการอาชีพ (HUAFAI 5 STEPS TO OCCUPATION) พัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 ตามความคิดเห็นของครูโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.49, = 0.61) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านมีรายละเอียด ดังนี้
1) ขั้นวางแผน (Plan) ตามความคิดเห็นของครูโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.48,
= 0.69)
2) ขั้นดำเนินการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อม (Do) ตามความคิดเห็นของครูโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.43, = 0.67)
3) ขั้นตรวจสอบ ทบทวน กำกับติดตาม การพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อม(Check) ตามความคิดเห็นของครู โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.57, = 0.58)
4) ขั้นสรุปและรายงานผลการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อม (Action) ตามความคิดเห็นของครูโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.48, = 0.50)
1.2 ความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครองนักเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการอาชีพ (HUAFAI 5 STEPS TO OCCUPATION) พัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 ดังนี้
    1.2.1 ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการอาชีพ (HUAFAI 5 STEPS TO OCCUPATION) พัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.51, = 0.51)
1.2.2 ความพึงพอใจของครูต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนบ้านหัวฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.52, = 0.58)
1.2.3 ความพึงพอใจของผู้ปกครองต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการอาชีพ (HUAFAI 5 STEPS TO OCCUPATION) พัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.45, = 0.50)
1.2.4 ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการอาชีพ (HUAFAI 5 STEPS TO OCCUPATION) พัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.39, = 0.62)

ข้อค้นพบ
    จากการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการอาชีพ (HUAFAI 5 STEPS TO OCCUPATION) พัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 มีข้อค้นพบจำแนกตามขั้นตอนการดำเนินงาน
1. ขั้นการวางแผน การให้ความร่วมมือจากหลาย ๆ ฝ่าย การระดมความคิด การสรรหางบประมาณ และสอบถามคณะครูซึ่งเป็นผู้ใช้แหล่งเรียนรู้โดยตรงเกี่ยวกับความต้องการเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ได้ตรงตามความต้องการและเกิดประโยชน์สูงสุด
2. ขั้นดำเนินงาน การให้ความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำให้งานเสร็จทันเวลาและทันเวลาที่ครูจะต้องแหล่งเรียนรู้นั้นๆ
3. ขั้นตรวจสอบ การแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและตรวจสอบตามสภาพจริง มีข้อติชมตามความเป็นจริง เป็นธรรม โรงเรียนก็เปิดกว้างรับทราบทั้งข้อติชมและพร้อมที่จะปรับปรุงตามคำแนะนำทำให้ผลการพัฒนามีความสมบูรณ์
4. ขั้นสรุปผลและพัฒนา โรงเรียนนำข้อแนะนำมาปรับปรุงแก้ไขงานทำให้งานมีความสมบูรณ์และทำให้นักเรียน ครู ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษา

ข้อเสนอแนะในการนำผลงานไปใช้และการดำเนินงานพัฒนางานครั้งต่อไป
1. ควรศึกษาด้วยวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพโดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสังเกต สัมภาษณ์ จัดประชุมกลุ่มย่อย เพื่อให้ได้ทราบปัญหาและสาเหตุเกี่ยวกับการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อม
    2. ควรศึกษาการพัฒนาปัจจัยต่าง ๆ ของโรงเรียนเพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของครูนำไปสู่การพัฒนานักเรียนทุกด้าน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^