LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

การสอนออนไลน์ ใช้ Google meet และสื่ออื่นๆ การเขียนเรียงความ ม.4

usericon

ชื่อเรื่อง นวัตกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ โดยใช้ระบบ Google meet และสื่อเทคโนโลยีรูปแบบอื่นๆ วิชาภาษาไทย เรื่อง การเขียนเรียงความ สำหรับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้จัดทำ นางสาวxxxฮามีด๊ะ xxxเมาะ
ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
โรงเรียน เทพศิรินทร์คลองสิบสาม ปทุมธานี
สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ปทุมธานี
ปีที่จัดพิมพ์ 2564
บทคัดย่อ
นวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อพัฒนาทักษะทางการเขียนเรียงความของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น 2) เพื่อให้นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านระบบ Google meet และสื่อเทคโนโลยีอื่นๆ 3) เพื่อพัฒนาให้ครูผู้สอนมีความรู้ความสามารถในการพัฒนานวัตกรรม และสามารถนำนวัตกรรมไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ได้อย่างเหมาะสม เต็มประสิทธิภาพ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่กำลังศึกษาอยู่ในปีการศึกษา 2564 โรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม ปทุมธานี จำนวน 169 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบ 1) แบบทดสอบก่อนเรียนเรื่องการเขียนเรียงความ โดยใช้ Google Form 2) แบบทดสอบหลังเรียนเรื่องการเขียนเรียงความ โดยใช้ Kahoot 3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านระบบ Google meet และสื่อเทคโนโลยีอื่นๆ โดยใช้ Google Form 4) สื่อเทคโนโลยีต่างๆที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์
ผลของการใช้นวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในครั้งนี้พบว่า 1) ร้อยละ 80 ของนักเรียนสามารถพัฒนาทักษะทางการเขียนเรียงความ และทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์หลังการเรียนที่สูงขึ้น 2) ร้อยละ 80 ของนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านระบบ Google meet และสื่อเทคโนโลยีอื่นๆเป็นอย่างมาก 3) ร้อยละ 100 ของครูผู้สอนมีความรู้ความสามารถในการพัฒนานวัตกรรม และสามารถนำนวัตกรรมไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ได้อย่างเหมาะสม และเต็มประสิทธิภาพ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^