LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

รู้ตน รู้พัฒนา ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแนะแนวสู่อาชีพมีงานทำ

usericon

ชื่อผลงาน “รู้ตน รู้พัฒนา ” ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การแนะแนวนักเรียนสู่อาชีพและการมีงานทา
ชื่อผู้ส่งผลงาน นางสาวอณัญญา ธนรินธน์ทร ตำแหน่ง ครู
โรงเรียน เทพศิรินทร์คลองสิบสาม ปทุมธานี
กลุ่มสาระการเรียนรู้ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (งานแนะแนว)
ส่วนที่ 1 ส่วนเนื้อหา
1. บทสรุปหรือบทคัดย่อ
การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการแนะแนวสำหรับโรงเรียนเทพศิรินทร์
คลองสิบสามปทุมธานี เพื่อเตรียมนักเรียนสู่อาชีพและการมีงานทำตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อให้ครูแนะแนวมีทิศทางในการออกแบบเครื่องมือและกิจกรรมแนะแนวทั้งในและนอกชั้นเรียน สอดคล้องตามรูปแบบการแนะแนว “รู้ตน รู้พัฒนา ” ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การแนะแนวนักเรียนสู่อาชีพและการมีงานทำ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้รายงาน เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และนักเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม ปทุมธานี ปีการศึกษา 2563 จำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 306 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรายงาน คือ โมเดลการแนะแนว “รู้ตน รู้รอบ รู้พัฒนา ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การแนะแนวนักเรียนสู่อาชีพและการมีงานทำ เครื่องมือที่ใช้ในการรายงาน คือ โมเดลการแนะแนว “รู้ตน รู้พัฒนา ” ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้การมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพ
ผลการดำเนินงาน พบว่า
1). โรงเรียนมีหลักสูตรและแผนการจัดกิจกรรมแนะแนวอาชีพเตรียมความพร้อมนักเรียนสู่
โลกของงานและการมีงานทำ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6
2). โรงเรียนมีแผนการจัดกิจกรรมแนะแนวนอกชั้นเรียนที่สนองและสอดคล้องกับ ตามหลัก
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การแนะแนวนักเรียนสู่อาชีพและการมีงานทำ เช่น กิจกรรมตลาดนัดอาชีพ กิจกรรมนิทรรศการการศึกษาต่อและอาชีพ กิจกรรมฝึกอาชีพระยะสั้น และกิจกรรมฝึกประสบการณ์ด้านอาชีพ การศึกษาดูงาน
3). นักเรียนระดับชั้น ม.3 และ ม.6 มีแฟ้มรายงานการวางแผนการศึกษาต่อและอาชีพ
ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (Portfolio) จัดทำเป็นรายบุคคล
ความสำเร็จของผลงานคือ
1.นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 6 มีเป้าหมายในการศึกษาต่อและการวางแผนการดำเนินชีวิตหลังจากเรียนจบ
2.นักเรียนสามารถตัดสินใจในการเลือกเรียนต่อได้อย่างเหมาะสมกับความถนัด ความสนใจ และบุคลิกภาพของตนเอง เป็นแนวทางในการวางแผนการเรียนเพื่อการประกอบอาชีพได้อย่างมีความสุข
เอกสารผลงานการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)
ของครูผู้สอน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^