LASTEST NEWS

30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง

รู้ตน รู้พัฒนา ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแนะแนวสู่อาชีพมีงานทำ

usericon

ชื่อผลงาน “รู้ตน รู้พัฒนา ” ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การแนะแนวนักเรียนสู่อาชีพและการมีงานทา
ชื่อผู้ส่งผลงาน นางสาวอณัญญา ธนรินธน์ทร ตำแหน่ง ครู
โรงเรียน เทพศิรินทร์คลองสิบสาม ปทุมธานี
กลุ่มสาระการเรียนรู้ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (งานแนะแนว)
ส่วนที่ 1 ส่วนเนื้อหา
1. บทสรุปหรือบทคัดย่อ
การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการแนะแนวสำหรับโรงเรียนเทพศิรินทร์
คลองสิบสามปทุมธานี เพื่อเตรียมนักเรียนสู่อาชีพและการมีงานทำตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อให้ครูแนะแนวมีทิศทางในการออกแบบเครื่องมือและกิจกรรมแนะแนวทั้งในและนอกชั้นเรียน สอดคล้องตามรูปแบบการแนะแนว “รู้ตน รู้พัฒนา ” ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การแนะแนวนักเรียนสู่อาชีพและการมีงานทำ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้รายงาน เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และนักเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม ปทุมธานี ปีการศึกษา 2563 จำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 306 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรายงาน คือ โมเดลการแนะแนว “รู้ตน รู้รอบ รู้พัฒนา ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การแนะแนวนักเรียนสู่อาชีพและการมีงานทำ เครื่องมือที่ใช้ในการรายงาน คือ โมเดลการแนะแนว “รู้ตน รู้พัฒนา ” ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้การมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพ
ผลการดำเนินงาน พบว่า
1). โรงเรียนมีหลักสูตรและแผนการจัดกิจกรรมแนะแนวอาชีพเตรียมความพร้อมนักเรียนสู่
โลกของงานและการมีงานทำ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6
2). โรงเรียนมีแผนการจัดกิจกรรมแนะแนวนอกชั้นเรียนที่สนองและสอดคล้องกับ ตามหลัก
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การแนะแนวนักเรียนสู่อาชีพและการมีงานทำ เช่น กิจกรรมตลาดนัดอาชีพ กิจกรรมนิทรรศการการศึกษาต่อและอาชีพ กิจกรรมฝึกอาชีพระยะสั้น และกิจกรรมฝึกประสบการณ์ด้านอาชีพ การศึกษาดูงาน
3). นักเรียนระดับชั้น ม.3 และ ม.6 มีแฟ้มรายงานการวางแผนการศึกษาต่อและอาชีพ
ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (Portfolio) จัดทำเป็นรายบุคคล
ความสำเร็จของผลงานคือ
1.นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 6 มีเป้าหมายในการศึกษาต่อและการวางแผนการดำเนินชีวิตหลังจากเรียนจบ
2.นักเรียนสามารถตัดสินใจในการเลือกเรียนต่อได้อย่างเหมาะสมกับความถนัด ความสนใจ และบุคลิกภาพของตนเอง เป็นแนวทางในการวางแผนการเรียนเพื่อการประกอบอาชีพได้อย่างมีความสุข
เอกสารผลงานการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)
ของครูผู้สอน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^