LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาจีน โดยการใช้แอพพลิเคชั่น TikTok

usericon

ชื่อเรื่อง การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาจีน โดยการใช้แอพพลิเคชัน TikTok
ผู้จัดทำ นายเสกสรร โชคเชี่ยวชาญ
ตำแหน่ง ครูอัตราจ้าง วิชาภาษาจีน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
โรงเรียน เทพศิรินทร์คลองสิบสาม ปทุมธานี วิทยาเขต สวนเทพรัตน์ทีปไท้เฉลิมพระเกียรติ
สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
ปีที่จัดพิมพ์ 2564
บทคัดย่อ
นวัตกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ย่อยคือ 1) ศึกษาความพึงพอใจในการใช้แอพพลิเคชัน
TikTok ในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาจีน และ 2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนการเรียนรู้คำศัพท์
โดยใช้แอพพลิเคชัน TikTok และหลังการการเรียนรู้คำศัพท์โดยใช้แอพพลิเคชัน TikTok สูงกว่าใน
เกณฑ์ร้อยละ 80 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่กำลังศึกษาอยู่ในปีการศึกษา
2564 แผนการเรียนศิลป์ภาษา โรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม ปทุมธานี จำนวน 47 คน และ
ผู้ใช้งานทั่วไปบนแอพพลิเคชัน TikTok จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) คลิปวีดีโอใน
การสอนคำศัพท์บนแอพพลิเคชัน Tiktok 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังผ่าน โดยใช้ Word wall
และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้แอพพลิเคชัน TikTok ในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาจีน
ผลการวิจัยพบว่า 1)ผลการทดสอบหลังการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาจีน โดยใช้แอพพลิเคชัน
TikTok ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แผนการเรียนศิลป์ภาษา จำนวน 47 คน พบว่า มีนักเรียน
ที่ไม่มีค่าคะแนนความแตกต่างอยู่ 4 คน เนื่องจากนักเรียนอาจมีคะแนนเท่าเดิมทั้งก่อนเรียนและหลัง
เรียน และมีนักเรียนที่มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนจำนวน 43 คน คิดเป็นร้อยละ 91.49
ซึ่งมีค่าร้อยละสูงกว่าจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ 2)จากการสอบถามความพึงพอใจในการใช้แอพพลิเคชัน
Tiktok ในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาจีนโดยสอบถามจากนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง และผู้ใช้งานทั่วไป
บนแอพพลิเคชัน TikTok พบว่าผลการศึกษาความพึงพอใจในการใช้แอพพลิเคชัน TikTok ในการ
เรียนรู้คำศัพท์ภาษาจีน (N = 67) โดยภาพรวมมีค่าความพึงพอใจ คิดเป็นเป็นร้อยละ 85.97 อยู่ใน
เกณฑ์พึงพอใจมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^