LASTEST NEWS

05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567

รายงานการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ

usericon

บทคัดย่อ

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด My favorite Occupation สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด My Favorite Occupation สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและ หลังเรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด My Favorite Occupation สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด My Favorite Occupation สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประชากร ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน) จำนวน 54 คน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 จำนวน 20 คน ดำเนินการใช้แผนการทดลองขั้นที่ 1 ทดลองแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ขั้นที่ 2 ทดลองแบบกลุ่มย่อย ขั้นที่ 3 ทดลองแบบภาคสนาม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด My Favorite Occupation สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 18 แผน แบบทดสอบวัดความสามารถทางภาษา จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.27–0.77 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.41–0.82 และ ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่า ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่า E1/E2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 และการทดสอบทีแบบไม่อิสระต่อกัน (t-test Dependent)
สรุปผลการศึกษา
    1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด My Favorite Occupation สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน) จังหวัดกำแพงเพชร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ดังนี้
        1.1 ผลการสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด My Favorite Occupation สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 9 คน พบว่า มีคุณภาพโดยรวม อยู่ในระดับมาก
        1.2 ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด My Favorite Occupation สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.25/81.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 75/75 ที่กำหนดไว้
    2. ผลการเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด My Favorite Occupation สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน) จังหวัดกำแพงเพชร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้            3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด My Favorite Occupation สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^