การพัฒนาห้องเรียนคุณภาพด้วยกระบวนนิเทศโรงเรียนบ้านหมากหัววัง
การศึกษาผลการพัฒนาห้องเรียนคุณภาพด้วยกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนของโรงเรียนบ้านหมากหัววัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการพัฒนาห้องเรียนคุณภาพด้วยกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนศึกษาความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อการพัฒนาห้องเรียนคุณภาพด้วยกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนของโรงเรียนตามรูปแบบการนิเทศเอ พี ไอ ซี อี (APICE Model) กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นครูผู้สอน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย รูปแบบการนิเทศ แบบนิเทศ ติดตาม แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้เป็นค่าเฉลี่ย (µ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
ผลการศึกษา พบว่า
การพัฒนาห้องเรียนคุณภาพด้วยกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนของโรงเรียน บ้านหมากหัววัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านทุกด้านได้แก่ ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน ด้านคุณภาพครูผู้สอนและด้านคุณภาพผู้เรียน ความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อการพัฒนาห้องเรียนคุณภาพด้วยกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนของโรงเรียนตามรูปแบบการนิเทศเอ พี ไอ ซี อี (APICE Model) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด