LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ โรงเรียนหัวเขาแก้ว

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ โรงเรียนหัวเขาแก้ว
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก
ชื่อผู้ประเมิน        นางสาวธนภัทร จีรพรชัย
ระยะเวลาดำเนินงาน    ปีการศึกษา 2562

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลโครงการโรงเรียนปลอดขยะ โรงเรียน หัวเขาแก้ว โดยใช้รูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) ประเมินโครงการ 4 ด้านได้แก่ ด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และ ด้านผลผลิต (Product) กลุ่มเป้าหมาย ที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 64 คน ได้แก่ ครูที่ปฏิบัติการสอนทั้งหมด จำนวน 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนหัวเขาแก้ว จำนวน 7 คน (ไม่นับรวมผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้แทนครู รวม 2 คน) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 26 คน ผู้ปกครองนักเรียนที่กำลังเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 26 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามจำนวน 5 ฉบับ เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ที่สอบถามด้านสภาวะแวดล้อม จำนวน 1 ฉบับ สอบถามด้านปัจจัยเบื้องต้น จำนวน 1 ฉบับ สอบถามด้านกระบวนการ จำนวน 1 ฉบับ และสอบถามด้านผลผลิต จำนวน 2 ฉบับ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปจากคอมพิวเตอร์วิเคราะห์ข้อมูล
พบว่า
1. การประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ โรงเรียนหัวเขาแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก พบว่า ในภาพรวมมีความเหมาะสมและความต้องการของโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x= 4.58, S.D.= 0.52)
2. การประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ โรงเรียน หัวเขาแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก พบว่า ในภาพรวมมีความเหมาะสมและเพียงพอของโครงการ อยู่ในระดับมาก (x = 4.23 , S.D.= 0.67)
3. การประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) ของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ โรงเรียนหัวเขาแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก พบว่า ในภาพรวม มีการปฏิบัติของโครงการ อยู่ในระดับมาก ( = 4.40, S.D.= 0.56)

4. การประเมินด้านผลผลิต (Product) ของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ โรงเรียนหัวเขาแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก
4.1 การประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการภายหลังสิ้นสุดโครงการโรงเรียน ปลอดขยะ โรงเรียนหัวเขาแก้ว พบว่า ในภาพรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก ( x= 4.32, S.D.= 0.61)
4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจต่อโครงการโรงเรียนปลอดขยะ โรงเรียนหัวเขาแก้ว ตามความคิดเห็นของนักเรียน พบว่า ในภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อโครงการโรงเรียนปลอดขยะ ในระดับมากที่สุด ( x= 4.73 , S.D.= 0.44)

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^