LASTEST NEWS

30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA

usericon

ชื่อเรื่อง     : การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิต
ของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์)
ผู้ศึกษา : พิลาสินี ถาริยะวงศ์วนิช
ปีที่เขียน : 2563

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการบริหาร
จัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) 2) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิต ของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน ครูผู้สอน จำนวน 30 คน นักเรียนจำนวน 205 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน     205 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน กลุ่มตัวอย่างได้มาโดยวิธีการเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามรูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 แบบสังเกตพฤติกรรมนักเรียนเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติ t - test dependent Sample

ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการประเมินประสิทธิภาพรูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนในศตวรรษที่ 21โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) พบว่า รูปแบบการบริหารสถานศึกษามีความเป็นประโยชน์ มีความเป็นไปได้ มีความเหมาะสมและมีความถูกต้องต่อการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษา ในระดับมากที่สุดเมื่อพิจารณาในรายด้าน พบว่า (1) ช่วยจัดระบบการปฏิบัติงานมิใช่เพิ่มภาระ ช่วยพัฒนาให้บุคลากรมีทักษะในการบริหาร ช่วยส่งเสริมการปฏิบัติงานจริงในสถานศึกษาสะท้อนให้เห็นจุดแข็งจุดอ่อนอย่างชัดเจน และมีความชัดเจนในการดำเนินงาน (2) สามารถนำ ไปใช้ได้จริง ในสถานศึกษามีทรัพยากรสนับสนุนอย่างเพียงพอ มีการจัดการบริหารอย่างเป็นระบบ สามารถ ทำความเข้าใจได้ง่าย และมีความคุ้มค่า (3) มีความสอดคล้องกับ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติพ.ศ. 2542


มีความสอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษาและเป็นองค์ประกอบการพัฒนาที่สอดคล้องกับระบบ ที่เป็นสากล (4) การบริหารสถานศึกษามีความถูกต้องตรงกับการปฏิบัติงานจริงในสถานศึกษา การพัฒนาบุคลากรมีความถูกต้องสอดคล้องกับหลักการและทฤษฎีการพัฒนาบุคลากร การจัดการเรียนรู้มีความถูกต้องสอดคล้องกับหลักการและทฤษฎีการจัดการเรียนรู้ และการประเมินผลการเรียนรู้ถูกต้องสอดคล้องกับหลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
2. ผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิต ของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) พบว่า อยู่ในระดับมาก
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษา มีความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^