LASTEST NEWS

05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ นายศุภักดิ์ วรรณภักดิ์

usericon

ชื่อเรื่อง      การประเมินโครงการพัฒนาทักษะอาชีพ สำหรับนักเรียนด้อยโอกาสทางด้านเศรษฐกิจ
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๗๒ (เทศบาล ๘)
ผู้ประเมิน     ศุภักดิ์ วรรณภักดิ์
คำสำคัญ     โครงการพัฒนาทักษะอาชีพ สำหรับนักเรียนด้อยโอกาสทางด้านเศรษฐกิจ
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๗๒ (เทศบาล ๘), CIPP Model
ปีที่รายงาน 2563

บทคัดย่อ
    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะอาชีพ สำหรับนักเรียนด้อยโอกาสทางด้านเศรษฐกิจโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๗๒ (เทศบาล ๘) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบทเกี่ยวกับความสอดคล้องของหลักการเหตุผล วัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ 3) ประเมินการปฏิบัติงานของโครงการ และ 4) ประเมินผลผลิตของโครงการ ประชากรประกอบด้วย 1) ครูผู้สอน จำนวน 6 คน วิทยากร จำนวน 6 คน และผู้ปกครอง จำนวน 121 คน รวมทั้งสิ้น 133 คน 2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 121 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ และแบบตรวจสอบรายการ สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ ผลการประเมินโครงการ พบว่า
1. ด้านบริบทของโครงการ
    1.1 ความสอดคล้องของหลักการเหตุผล วัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก    
    1.2 ความคาดหวังและความเป็นไปได้ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก
2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก
3. ด้านปฏิบัติงานของโครงการ
    3.1 การปฏิบัติงานของโครงการแบ่งออก 3 ขั้น ดังนี้
        3.1.1 ขั้นเตรียมการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก
        3.1.2 ขั้นดำเนินการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก
        3.1.3 ขั้นประเมินผล โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก
    3.2 ความเหมาะสมของโครงการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
4. ด้านผลผลิตของโครงการ
    4.1 ความพึงพอใจของครูผู้สอน วิทยากรและผู้ปกครอง โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก
    4.2 ความพึงพอใจของนักเรียน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก
    4.3 ผลงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โดยภาพรวม
        4.3.1 ผ่านเกณฑ์ประเมินผล ร้อยละ 80.17
        4.3.2 ผ่านเกณฑ์สร้างรายได้ ร้อยละ 67.77

Title        The evaluation of professional skills development project for underprivileged student on
economic of Thairatwittaya 72 school (Tetsabarn 8)
Author     Supuk Wannapuk
Keywords     professional skills, underprivileged student , economic , CIPP Model

Abstract        
    The evaluation of professional skills development project for underprivileged student on economic of Thairatwittaya 72 school (Tetsabarn 8) was aim to 1) evaluate context of project relevant in principle/objective/goals, 2) evaluate project input, 3) evaluate project process and 4) evaluate project output. The population group were 1) 6 teachers, 6 lecturers, and 121 guardians total 133 persons, 2) 121 primary 4-6 level students. The research tool was scale ratio 1-5 questionnaire and items check. The statistic was analyzed by μ, σ and percentage. The project evaluation found that;
1. Project context
    1.1 the project relevant in principle/objective/goals were at high level.
    1.2 the expectation and possibility were at high level.
2. Project input were at high level.
3. Project process
    3.1 process project was 3 steps:
        3.1.2) preparation was at high level
        3.1.2) processing was at high level
        3.1.3) evaluate was at high level.
    3.2 project properly was at highest level.
4. Project output
    4.1 Satisfaction of teacher, lecturer and guardian were at high level.
    4.2 Satisfaction of students were at high level.
    4.3 Primary 4-6 Student’s outcome:
        4.3.1 criteria pass at 80.17 %
        4.3.2 income pass at 67.77 %




ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^