LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

พัฒนาการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมเพลงภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะก

usericon

ชื่อผลงานทางวิชาการ    การจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมเพลงภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะ
การฟัง-พูดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้รายงาน    นางอรัญญา คลังนาค ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์ (มณีวิทยา)
ปีที่ดำเนินการ    2562

บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมเพลงภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง-พูดคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาทักษะในการฟัง-พูดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ด้วยการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมเพลงภาษาอังกฤษ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมเพลงภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการฟัง-พูดคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือ นักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 40 คน โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์ (มณีวิทยา) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเพลงภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง-พูดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 12 แผน 2) แบบทดสอบวัดทักษะการฟัง-พูดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมเพลงภาษาอังกฤษ เป็นแบบปรนัย 2 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมเพลงภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการฟัง-พูดคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 แบบประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ค่าเฉลี่ย (x) การหาค่าที (t-test) ค่าร้อยละและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า
    1.    แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมเพลงภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง-พูดคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.73/80.25 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2.    นักเรียนมีทักษะการฟัง-พูดคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมาก
    3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมเพลงภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการฟัง-พูดคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
    4.    ผู้เรียนได้คะแนนจากแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการหลังเรียนมากกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .01 แสดงว่าผู้เรียนที่ได้เรียนโดยใช้กิจกรรมเพลงภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง-พูดคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 เข้าใจเนื้อหามากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่าผู้เรียนทั้ง 40 คน มีความก้าวหน้าในการเรียนรู้คำศัพท์โดยมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 16.05 มากกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน ซึ่งมีค่าเท่ากับ 9.58 มีนัยสำคัญทางสถิติ .01 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานหลังเรียนเท่ากับ 3.30 และก่อนเรียนเท่ากับ 2.36
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^