การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การทำงาน บ้านน่าอยู่
ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การทำงาน บ้านน่าอยู่และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ รายวิชา ง 22101 การงานอาชีพ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.56/83.23 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2.กผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การทำงาน บ้านน่าอยู่และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ รายวิชา ง 22101 การงานอาชีพ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.กดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การทำงาน บ้านน่าอยู่และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ รายวิชา ง 22101 การงานอาชีพ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.7333 แสดงว่า หลังจากนักเรียนได้เรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.7333 หรือคิดเป็นร้อยละ 73.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 0.70 ที่ตั้งไว้
4.กความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การทำงาน บ้านน่าอยู่และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ รายวิชา ง 22101 การงานอาชีพ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.59 S.D.=0.30)