LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

นายเทวินทร์ โตไทยะ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการเสริมสร้างฐานความรู้ตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนห้วยข่าพิทยาคม องค์การบริหารส่วน
จังหวัดอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2562
ผู้ประเมินโครงการ     นายเทวินทร์ โตไทยะ
ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนห้วยข่าพิทยาคม
องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
ปีที่ประเมินโครงการ    2562

บทคัดย่อ

    รายงานการประเมินโครงการเสริมสร้างฐานความรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนห้วยข่าพิทยาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2562 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมิน 1) ด้านบริบทของโครงการ 2) ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ 3) ด้านกระบวนการของโครงการ 4) ด้านผลผลิตของโครงการ ได้แก่การประเมิน 4.1) ด้านผลกระทบ 4.2) ด้านประสิทธิผล 4.3) ด้านความยั่งยืน และ 4.4) ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ และ 5) ประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model ของสตัฟเฟิลบีมและซิงค์ฟิวด์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 25 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน นักเรียน จำนวน 186 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 186 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 412 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามที่ผู้ประเมินได้สร้างขึ้น แบ่งออกเป็น 5 ชุด เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ชุดที่ 1 จำนวน 15 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.34 – 0.86 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.89 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.80 – 1.00 ชุดที่ 2 จำนวน 15 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.24 – 0.87 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.88 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.80 - 1.00 ชุดที่ 3 จำนวน 18 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.25 – 0.80 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.86 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.60 - 1.00 ชุดที่ 4 จำนวน 35 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.27 – 0.85 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.93 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.80 - 1.00 ชุดที่ 5 จำนวน 18 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.26 – 0.64 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.87 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.60 - 1.00 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินพบว่า
    1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการเสริมสร้างฐานความรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนห้วยข่าพิทยาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2562 พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการเสริมสร้างฐานความรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนห้วยข่าพิทยาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2562 พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
        3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการเสริมสร้างฐานความรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนห้วยข่าพิทยาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2562 พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการเสริมสร้างฐานความรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนห้วยข่าพิทยาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2562 พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า 1) ผลการประเมินด้านผลกระทบ พบว่า มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด 2) ผลการประเมินด้านประสิทธิผล พบว่า มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด 3) ผลการประเมินด้านความยั่งยืน พบว่า มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด 4) ผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อ พบว่า มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
    5. ผลการประเมินความพึงพอใจต่อโครงการเสริมสร้างฐานความรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนห้วยข่าพิทยาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2562 พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^