LASTEST NEWS

05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567

การพัฒนาบทเรียนผ่าน Google Classroom

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาบทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน
รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย    นางสาวสมร คำเคน
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน    โรงเรียนพิบูลมังสาหาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
ปีที่วิจัย     2563

บทคัดย่อ
    การพัฒนาบทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร อำเภอพิบูลมังสาหาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 39 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่ม แบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม ใช้รูปแบบ Pre-test Post-test Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) บทเรียนผ่าน Google Classroom รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 7 บท 2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 7 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบ t-test dependent
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของบทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.19/82.00 มีค่าประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
    2. ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.7134 ซึ่งแสดงว่าบทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 7 บท ทำให้นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 71.34
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธี การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัด การเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมเฉลี่ยมี ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
        
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^