LASTEST NEWS

30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง

การใช้ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบั

usericon

เรื่องที่วิจัย    รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับ
งานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ (Task-based learning) วิชาภาษาอังกฤษ
(อ23102) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย     นางสาวโสมฉัตร เที่ยงธรรม    ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน    โรงเรียนครบุรี อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา
ปีที่พิมพ์    2564

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ (อ23102) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562
จำนวน 37 คน โรงเรียนครบุรี อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เครื่องมือที่ใช้ในประวิจัย ได้แก่
ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ23102) จำนวน 6 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้งานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ จำนวน 18 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน
15 ข้อ สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
และเปรียบเทียบข้อมูลโดยใช้ t-test (Dependents Sample) ที่ระดับ .01
สรุปผล
    1. ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ (อ23102) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.93/84.32 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
    2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ (อ23102) มีค่าเท่ากับ 0.2263 หมายความว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าคิดเป็นร้อยละ 22.63
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ (อ23102) หลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ (อ23102) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63, S.D. = 0.70) โดยมีความพึงพอใจในระดับมากทุกข้อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^