LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

การใช้ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบั

usericon

เรื่องที่วิจัย    รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับ
งานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ (Task-based learning) วิชาภาษาอังกฤษ
(อ23102) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย     นางสาวโสมฉัตร เที่ยงธรรม    ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน    โรงเรียนครบุรี อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา
ปีที่พิมพ์    2564

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ (อ23102) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562
จำนวน 37 คน โรงเรียนครบุรี อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เครื่องมือที่ใช้ในประวิจัย ได้แก่
ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ23102) จำนวน 6 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้งานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ จำนวน 18 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน
15 ข้อ สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
และเปรียบเทียบข้อมูลโดยใช้ t-test (Dependents Sample) ที่ระดับ .01
สรุปผล
    1. ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ (อ23102) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.93/84.32 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
    2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ (อ23102) มีค่าเท่ากับ 0.2263 หมายความว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าคิดเป็นร้อยละ 22.63
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ (อ23102) หลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับงานปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ (อ23102) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63, S.D. = 0.70) โดยมีความพึงพอใจในระดับมากทุกข้อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^