การส่งเสริมและพัฒนาความรู้เกี่ยวกับวินัย คุณธรรม จริยธรรม
ผลการศึกษาพบว่า
1. กระบวนการการพัฒนาวินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้วยระบบออนไลน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 โดยภาพรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีการดำเนินงานอยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงลำดับตามค่าเฉลี่ยมากไปหาน้อย คือ ด้านการปฏิบัติตามแผนการพัฒนาวินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ด้วยระบบออนไลน์ รองลงมาคือ ด้านการวางแผนการพัฒนาวินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ด้วยระบบออนไลน์ และด้านการปรับปรุงการพัฒนาวินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ด้วยระบบออนไลน์ และการตรวจสอบการประเมินผลการพัฒนาวินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ด้วยระบบออนไลน์ ตามลำดับ
2. กระบวนการการพัฒนาวินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้วยระบบออนไลน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนในภาพรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอน มีความพึงพอใจต่อการดำเนินการพัฒนาวินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้วยระบบออนไลน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มาก