LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

รายงานการใช้ชุดการสอน เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์

usericon

บทคัดย่อ
    รายงานการใช้ชุดการสอน เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้เทคนิคแบบร่วมมือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอน เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้เทคนิคแบบร่วมมือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการสอน เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้เทคนิคแบบร่วมมือ และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้เทคนิคแบบร่วมมือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียน เทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวนนักเรียน 28 คน โดยทำการสุ่มอย่างง่าย (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดการสอน เรื่อง ระบบต่างๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 10 แผนการเรียนรู้ 2) ชุดการสอน เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 40 ข้อ และ 4)แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนต่อการเรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ มีจำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ t-test

สรุปผลการวิจัย
1.    ชุดการสอน เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้เทคนิคแบบร่วมมือ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพของกระบวนการและประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E1/E2) เท่ากับ 82.66/80.18 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2.    ค่าเฉลี่ยจากการทดสอบก่อนเรียน ด้วยแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง
ระบบต่างๆ ในร่างกายมนุษย์และสัตว์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เท่ากับ 25.82 และการทดสอบหลังเรียนมีค่าเท่ากับ 32.07 ซึ่งหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.    ความพึงพอใจของนักเรียนทีเรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์
และสัตว์ โดยใช้เทคนิคแบบแบบร่วมมือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ยรวม = 4.39 ค่า S.D. = 0.59 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียน อยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^