เอกสารประกอบการฝึกทักษะการขับร้องเพลงประสานเสียง กลุ่มสาระการเรี
1. ค่าประสิทธิภาพประสิทธิภาพเอกสารประกอบการฝึกทักษะการขับร้องเพลงประสานเสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนอนุบาลยะลา ตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ (E1/E2) มีค่า 89.03/88.55 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด
2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการฝึกทักษะการขับร้องเพลงประสานเสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนอนุบาลยะลา พบว่า ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 14.08 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. เท่ากับ 1.42 หรือร้อยละ 46.92 และ หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 26.56 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. เท่ากับ 1.60 หรือร้อยละ 88.55 มีค่าพัฒนา Mean เท่ากับ 12.49 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. 0.89 “T” (T-test ) 91.265 ตามลำดับและเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนและหลังเรียน พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนอนุบาลยะลา สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. แสดงผลความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 ที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการฝึกทักษะการขับร้องเพลงประสานเสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนอนุบาลยะลา จำนวน 5 เล่ม โดยภาพรวมมีความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.73 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. เท่ากับ 0.34 อยู่ในระดับความพึงพอใจที่มากที่สุด
สรุปได้ว่า การพัฒนาทักษะการขับร้องเพลงประสานเสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนอนุบาลยะลา ตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับนักเรียนสามารถนำไปใช้ในการพัฒนาทักษะการขับร้องเพลงประสานเสียง และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้สูงขึ้นได้เป็นอย่างดียิ่งเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนและหลังเรียน พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01