LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

รายงานการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้
ของโรงเรียนลำพระเพลิงพิทยาคม
ผู้รายงาน     เชษฐชาย วรรณประพันธ์
ปีที่รายงาน      2564

บทคัดย่อ


    รายงานฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ของโรงเรียนลำพระเพลิงพิทยาคม (2) เพื่อศึกษาปัญหาของการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ของโรงเรียนลำพระเพลิงพิทยาคม (3) เพื่อศึกษาแนวทางส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ของโรงเรียนลำพระเพลิงพิทยาคม (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนลำพระเพลิงพิทยาคม กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษาโรงเรียนลำพระเพลิงพิทยาคม ตำบลตะขบ อําเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จํานวน 37 คน ใช้กลุ่มประชากรเป็นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ของโรงเรียนลำพระเพลิงพิทยาคม

        ผลการศึกษา ปรากฏผลดังนี้
    1. สภาพการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ของโรงเรียนลำพระเพลิงพิทยาคม อยู่ในระดับมากที่สุด
2. เปรียบเทียบความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ของโรงเรียนลำพระเพลิงพิทยาคม จำแนกตามเพศ สถานภาพ ระดับการศึกษา มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน แต่จำแนกตามอายุ มีความคิดเห็นแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ของโรงเรียนลำพระเพลิงพิทยาคม อยู่ในระดับมากที่สุด
4. ปัญหาและข้อเสนอแนะของคณะกรรมการสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ของโรงเรียนลำพระเพลิงพิทยาคม ไม่พบปัญหาและข้อเสนอแนะ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^