วิจัยในชั้นเรียน
เรื่อง Present Continuous Tense
รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย นางสาวกษมา มงคลคำซาว
กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ
บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
เรื่อง Present Continuous Tense รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 จำนวน 40 คน โดยผู้วิจัยได้จัดทำการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน รวมทั้งทำการคิดวิเคราะห์ผลคะแนน โดยใช้วิธี การหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ
จากการศึกษา พบว่า นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 4.41 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 44.12 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 9.41 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 94.12 เป็นไปตามสมมติฐานของการวิจัย