LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ Smart Speaking Table St

usericon

ชื่อผลงาน     รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ Smart Speaking Table Step เพื่อพัฒนาทักษะการพูด รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Smart Speaking ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปางลาว
ชื่อผู้ศึกษา     นายอุดร แก้วเลิศ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านปางลาว
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2563
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ Smart Speaking Table Step รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Smart Speaking ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปางลาว ให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ Smart Speaking Table Step รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Smart Speaking ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปางลาว และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนโดยชุดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ Smart Speaking Table Step ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปางลาว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ ชุดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ Smart Speaking Table Step แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ Smart Speaking Table Step รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปางลาว ผู้ศึกษาได้นำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ Smart Speaking Table Step รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Smart Speaking ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปางลาว มีประสิทธิภาพ 84.56/83.15 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2.Iนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปางลาว ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ Smart Speaking Table Step รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการพูดหลังเรียน (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 24.94) สูงกว่าก่อนเรียน (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 12.06) โดยใช้ชุดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ Smart Speaking Table คะแนนเฉลี่ยความก้าวหน้าเท่ากับ 12. 89 ร้อยละคะแนนเฉลี่ยความก้าวหน้าเท่ากับ 42.96
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปางลาว มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ Smart Speaking Table Step รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.68)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^