LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

การจัดประสบการณ์โดยการใช้บัตรภาพพัฒนาทักษะการพูดเด็กปฐมวัย

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง การจัดประสบการณ์โดยการใช้บัตรภาพในการพัฒนาทักษะการพูดของเด็กปฐมวัย
ชื่อผู้รายงาน นางสุพัตรา คงพินิจ
ปีการศึกษา่ 2563
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกทักษะพัฒนาการในการฟังอย่างเข้าใจและพูดออกเสียงอย่างถูกต้องและชัดเจนเพื่อการสื่อสารที่ให้ผู้อื่นเกิดความเช้าใจ ผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับเด็ก จึงควรมีความเข้าใจในพัฒนาการด้านภาษา วิธีการส่งเสริมเพื่อให้เด็กได้มีพัฒนาการทางภาษาดีขึ้น การส่งเสริมการพูด ให้กับเด็กปฐมวัยภาษามีความสําคัญต่อการดําเนินชีวิต เช่น ใช้ในการสื่อสารการคิดและการเรียนรู้ ใช้เพื่อแสดงความต้องการ ใช้เพื่อปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นภาษามีความสําคัญในการสื่อสารการคิด ช่วยให้เกิดการเรียนรู้ในสิ่งต่างๆ ซึ่งถ้าหากขาดการเรียนรู้ทางภาษาย่อมทำให้ก้าวไม่ทันเหตุการณ์ต่างๆมีหลายวิธี เช่น การร้องเพลง การเล่นบทบาทสมมติฯลฯ แต่ในที่นี้ผู้วิจัยสนใจที่จะใช้บัตรภาพในการส่งเสริมทักษะการพูดของเด็กปฐมวัยเพราะธรรมชาติของเด็กปฐมวัยจะชอบแผ่นภาพที่มีรูปภาพประกอบจะช่วยกระตุ้นให้เด็กอยากรู้อยากเห็น โดยใช้ภาาษาพูดสนทนาสื่อสารกับครูเป็นการกระตุ้นให้เด็กอยากพูด ทุกวันจะทำให้เด็กมีพัฒนาการด้านภาษาดีขึ้น
ดังน้ัน การพูดการสนทนาที่ดีถูกตอ้งเหมาะสมจึงเป็นการสร้างบุคลิกภาพที่ดีสำหรับบุคคลในอนาคต
ผลการวิจัยในครั้งนั้
1. เด็กปฐมวัยมีทักษะทางภาษาด้านการอ่านบัตรภาพ สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมร่วมกันคิดเป็นร้อยละ 33 2. เด็กปฐมวัยมีความสนใจในการอ่านหลังการจัดกิจกรรมการอ่านบัตรภาพร่วมกันสูงขึ้น กว่าก่อนการจัดกิจกรรมการอ่านบัตรภาพร่วมกันคิดเป็นร้อยละ 44.76 3. แนวโน้มทักษะทางภาษาด้านการอ่านบัตรภาพของเด็กปฐมวัยสูงขึ้น อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ 4. แนวโน้มความสนใจในการอ่านของเด็กปฐมวัยสูงขึ้น อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^