LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

การพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนมัธยมดงยาง

usericon

ชื่อผลงาน การพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนมัธยมดงยาง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม
ชื่อผู้วิจัย ศุภชาติ ชาวพงษ์
ปีที่วิจัย 2563
บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางในการพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน 2) สร้างรูปแบบการพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน 3) ทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน 4) พัฒนารูปแบบการพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน ใช้การวิจัยและพัฒนา กำหนดกลุ่มเป้าหมายโดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้แบบสอบถาม การสัมภาษณ์ เป็นเครื่องมือในการวิจัย วิเคราะห์โดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางในการพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนพบว่า การพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน ศึกษาที่พัฒนา 3 ประการ ได้แก่ ความมีวินัย ความซื่อสัตย์ และความมีจิตสาธารณะ
     2. รูปแบบการพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน ประกอบด้วย 1) วัตถุประสงค์ 2) หลักการและแนวคิด
3) กิจกรรมการพัฒนา 4) การวัดและประเมินผล
3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน พบว่า นักเรียนมีพฤติกรรมการมีจิตสาธารณะ และมีเหตุผลเชิงจริยธรรม หลังการทดลองใช้รูปแบบสูงกว่าก่อนการทดลอง ใช้รูปแบบอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. ผลการพัฒนารูปแบบการพัฒนาจิตสาธารณะนักเรียน พบว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษามีความพึงพอใจในภาพรวม อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^