LASTEST NEWS

30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง

รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
    โรงเรียนบ้านนาสวรรค์ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์
ผู้ประเมิน    นายวีรวัฒน์ มาศนุ้ย
โรงเรียน    โรงเรียนนาสวรรค์ ปีที่พิมพ์ 2564


บทคัดย่อ


    การประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อมก่อนการดำเนินงานตามโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นที่มีผลต่อการดำเนินงานตามโครงการ
3) เพื่อประเมินกระบวนการในการดำเนินงานตามโครงการ 4) เพื่อประเมินผลผลิตในการดำเนินงานตามโครงการ 5) เพื่อประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการ
    ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิป (CIPP Model) ของสตัพเฟิลบีม (Daniel L. Stuffelbeam) และการประเมินผลกระทบ กลุ่มเป้าหมายที่ศึกษาครั้งนี้มี จำนวน 183 คน ประกอบด้วยบุคลากรโรงเรียนบ้านนาสวรรค์ ปีการศึกษา 2563 แยกเป็นครูที่ประจำชั้น จำนวน 6 คน นักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 83 คน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในปีการศึกษา 2563 ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน และผู้ปกครองนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 83 คน ใช้เครื่องมือประเมินแบบมาตรส่วนประมาณค่า จำนวน 9 ฉบับ สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่า ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
    1. ด้านสภาวะแวดล้อม
        สภาพการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านนาสวรรค์ ปีการศึกษา 2563 อยู่ในระดับมาก และมีจุดเด่นที่แผนการดำเนินงานและกิจกรรมตามโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านนาสวรรค์ มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน
    2. ด้านปัจจัยเบื้องต้น
        โครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านนาสวรรค์ เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์ เป้าหมายชัดเจน ตรงกับสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น วิธีดำเนินการมีความเหมาะสมสามารถดำเนินการได้
    3. ด้านกระบวนการ
        กระบวนการในการดำเนินงานระหว่างดำเนินโครงการ อยู่ในระดับมาก และกิจกรรมหลัก 9 กิจกรรม ตามโครงการอยู่ในระดับมากทุกกิจกรรม ลำดับหนึ่งคือ กิจกรรมการออกเยี่ยมบ้านนักเรียน ลำดับสองคือ กิจกรรมศิลปะ ดนตรี กีฬาต่อต้านยาเสพติด และลำดับสามคือกิจกรรมการจัดแหล่งเรียนรู้ในสถานศึกษา
    4. ด้านผลผลิต
        ผลผลิตของโครงการ ทำให้สัมพันธภาพระหว่างครูกับนักเรียนเป็นไปด้วยดี โดยเฉพาะกิจกรรมออกเยี่ยมบ้านนักเรียน และยังส่งผลให้นักเรียนรู้จักตนเองและควบคุมตนเองได้
    5. ผลกระทบที่เกิดขึ้น
        นักเรียนกลุ่มที่มีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ มีความพึงพอใจมากที่สุดในกิจกรรมการออกเยี่ยมบ้านนักเรียน คือ กิจกรรมการจัดสอนซ่อมเสริมให้กับนักเรียน และกิจกรรมการจัดแหล่งเรียนรู้ในสถานศึกษา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังเสร็จสิ้นโครงการมีค่าเฉลี่ยสูงขึ้น
        ผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการ ในระดับมากที่สุด
    สรุปได้ว่า การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านนาสวรรค์ ทำให้นักเรียนมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^