LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน

usericon

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำหิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินบริบท (Context ) ปัจจัยนำเข้า (Input) กระบวนการ (Process) และผลผลิต (Product) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำหิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ กำหนดเป็นกลุ่มตัวอย่างโดย คณะครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง ส่วนนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างโดยเทียบตารางกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของเคร็จซี่ และมอร์แกน (Krejcie and Morgan, 1970, p 608) ได้กลุ่มตัวอย่างเป็นครู จำนวน 8 คน นักเรียนชั้นอนุบาล 2 - ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านน้ำหิน จำนวน 40 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านน้ำหิน จำนวน 7 คน และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำหิน จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น ซึ่งผ่านการตรวจสอบความเที่ยงตรงตามเนื้อหาจากผู้เชี่ยวชาญ ผ่านการทดสอบหาค่าสัมประสิทธิ์ความเชื่อมั่น และแบบสอบถามมีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ตามแบบของลิเคิร์ท (Likert) ข้อมูลที่ได้ มาทำการวิเคราะห์โดยใช้พรรณนาวิเคราะห์ และโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป นำเสนอในรูปตารางประกอบความเรียงบรรยาย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินพบว่า
1. ด้านบริบท มีความสอดคล้องกันระหว่างวัตถุประสงค์ของ โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำหิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 กับนโยบายหรือยุทธศาสตร์ของหน่วยงานต้นสังกัด สอดคล้องกับความต้องการของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และวัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจน เข้าใจง่ายและเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
2. ด้านปัจจัยนำเข้า มีความพร้อม และความเพียงพอ ของบุคลากร งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ สถานที่ และเวลา ของการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำหิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3. ด้านกระบวนการ มีการแต่งตั้งบุคลากรรับผิดชอบโครงการ ประชุมวางแผน ประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ มีการนิเทศ กำกับ ติดตาม และประเมินผลการดำเนินโครงการรายงานผลต่อผู้เกี่ยวข้องโครงการ และวิเคราะห์เพื่อนำมาพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
    4. ด้านผลผลิต ผลการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ด้านการปฏิบัติงาน ด้านกิจวัตรประจำวัน ด้านการควบคุมตนเอง และด้านความประพฤติทั่วไป ภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^