LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทัก

usericon

ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน ทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง
ชื่อผู้รายงาน        นางสาวซากีนะ แวอารง
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563

    รายงานการการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของเกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้าน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ประชากร คือ นักเรียนชาย-หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ของโรงเรียนบ้านลาเวง จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาและเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ 1. เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง จำนวน 24 กิจกรรม 2 แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง จำนวน 24 แผน 3. แบบประเมินก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง และ 4. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ (% ) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean:μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : σ)

สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 91.58/93.82
2. ผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้าน หลังการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^