LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาความรู้ความสามารถในการทำวิจัยในชั้นเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาความรู้ความสามารถในการทำวิจัยในชั้นเรียน
            สำหรับครูโรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง)
ชื่อผู้รายงาน    นางสาวณัฐนันท์ หันยี่ไล้
ตำแหน่ง        ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง) อำเภอพนมสารคาม
            จังหวัดฉะเชิงเทรา
ปีที่รายงาน        ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ
    การรายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาความรู้ความสามารถในการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูโรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง) ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาความรู้ความสามารถในการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูโรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง) (2) เพื่อเปรียบเทียบผลการวัดความรู้ความสามารถในการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับ
ครูโรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง) ก่อนและหลังการพัฒนา (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูโรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง) ที่มีต่อแบบฝึกพัฒนาความรู้ความสามารถในการ
ทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูโรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง) ประชากรที่ใช้ในการศึกษา
ได้แก่ ครูผู้สอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 9 คน ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ (1) แบบทดสอบวัดความรู้ความสามารถในการทำวิจัยในชั้นเรียน (2) แบบฝึกหัดระหว่างดำเนินการพัฒนาในการทำวิจัย
ในชั้นเรียน (3) แบบประเมินความพึงพอใจของครู สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) จำนวน (N) ค่าเฉลี่ย (μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ)

ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาความรู้ความสามารถในการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูโรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.26/84.89 เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 มีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ผลการวัดความรู้ความสามารถในการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูโรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง) ก่อนและหลังการพัฒนาด้วยแบบฝึกพัฒนาความรู้ความสามารถในการทำวิจัย
ในชั้นเรียนสำหรับครูโรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง) ก่อนพัฒนาและหลังพัฒนาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 โดยมีคะแนนเฉลี่ยหลังพัฒนาสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนพัฒนา
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของครูโรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง) ที่มีต่อแบบฝึกพัฒนาความรู้ความสามารถในการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูโรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง) อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^