LASTEST NEWS

30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล
        (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้            อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย        นายวรเมธ งะเจ๊ะ
ปีการศึกษา    2562

    
    การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาพัฒนาการของความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดชนาธิปเฉลิม) สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองสตูล ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 30 คน ในการวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีดำเนินการวิจัยในลักษณะของการวิจัยและพัฒนา (Research and Development: R&D) โดยใช้ระเบียบวิธีการวิจัยแบบผสมผสานวิธี (Mixed Methods Research) ที่มีลักษณะเป็นแบบแผนเชิงผสมผสานแบบรองรับภายใน (The Embeded Design) ด้วยการศึกษาวิธี
การเชิงปริมาณ (Quantitative Methods) เสริมด้วยวิธีการเชิงคุณภาพ (Qualitative Methods) วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติแบบไม่อิสระและแบบอิสระ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า
    1. รูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่     ขั้นที่ 1 เตรียมการ ขั้นที่ 2 ดำเนินกิจกรรม ขั้นที่ 3 กิจกรรมผู้เรียน ขั้นที่ 4 ประเมินการเรียนรู้
    2. หลังการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญสถิติที่ระดับ .01
    3. ความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีพัฒนาการขึ้นในช่วงเวลาระหว่างเรียนจากระดับพอใช้เป็นระดับดีเยี่ยม โดยที่ระยะที่ 1 อยู่ในระดับพอใช้ คิดเป็นร้อยละ 68.93 ระยะที่ 2-3 อยู่ในระดับดี คิดเป็นร้อยละ 74.73 และ 77.33 ตามลำดับ และระยะที่ 4 อยู่ในระดับดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 80.67
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^