รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของ โรงเรียนบ้านหนองกระโดน ปีการศึกษา 2561
ผู้ประเมิน กาญจนา บุญปาน
ปีที่ประเมิน ปีการศึกษา 2561
รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียน
บ้านหนองกระโดน ปีการศึกษา 2561 ในครั้งนี้ ผู้ประเมินโครงการได้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงประเมิน
โดยการประเมินโครงการตามรูปแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ตามแนวคิดของสตัฟเฟิลบีม โดยประเมิน 4 ด้าน มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความสอดคล้องด้านสภาวะแวดล้อม ความพร้อมปัจจัยเบื้องต้น การดำเนินงานด้านกระบวนการ และความสำเร็จด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนส่งเสริมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านหนองกระโดน ปีการศึกษา 2561 ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ คือ ผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน รวมทั้งสิ้น 72 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินพบว่า
ด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนส่งเสริมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียน
บ้านหนองกระโดน จากการประเมินพบว่า โดยภาพรวม มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
(μ = 4.51, σ = 0.43) ด้านกระบวนการของโครงการโรงเรียนส่งเสริมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านหนองกระโดน จากการประเมินพบว่า โดยภาพรวม มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.50, σ = 0.47) ด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการโรงเรียนส่งเสริมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านหนองกระโดน จากการประเมินพบว่า โดยภาพรวม มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก (μ = 4.36, σ = 0.45) และด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการโรงเรียนส่งเสริมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านหนองกระโดน จากการประเมินพบว่า โดยภาพรวม มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก (μ = 4.19, σ = 0.43)