LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

รูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดเนินฯ

usericon

ชื่อเรื่อง รูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดเนินสุทธาวาส
(สุทธิพงษ์ประชานุxxxล) สังกัดเทศบาลเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
ผู้วิจัย อมลรดา พุทธินันท
ปีที่ทำวิจัย 2563
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดเนินสุทธาวาส(สุทธิพงษ์ประชานุxxxล) โดยมีวัตถุประสงค์เฉพาะดังนี้ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดเนินสุทธาวาส(สุทธิพงษ์ประซานุxxxล) 2) เพื่อสร้างรูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดเนินสุทธาวาส(สุทธิพงษ์ประชานุxxxล) 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิซาการของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดเนินสุทธาวาส(สุทธิพงษ์ประชานุxxxล) 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดเนินสุทธาวาส(สุทธิพงษ์ประชานุxxxล)
วิธีการวิจัยมี 4 ขั้นตอน ดังนี้ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โดยการศึกษาวิเคราะห์ และสังเคราะห์เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2) การสร้างรูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โดยสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ ตรวจสอบความตรงและความเหมาะสมของรูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิซาการของนักเรียนโดยการจัดประชาพิจารณ์ ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวซาญ ตัวแทนครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองเครือข่าย และตัวแทนนักเรียน รวมจำนวนผู้เข้าร่วมประชาพิจารณ์ 50 คน 3) การทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิซาการของนักเรียน ดำเนินการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิซาการในโรงเรียนเทศบาลวัดเนินสุทธาวาส(สุทธิพงษ์ประชานุxxxล) 4) ประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดเนินสุทธาวาส(สุทธิพงษ์ประชานุxxxล) รวมจำนวนทั้งสิ้น 808 คน
ผลการวิจัย
1. รูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดเนินสุทธาวาส(สุทธิพงษ์ประชานุxxxล) พบว่า มีความตรงและความเหมาะสมมาก โดยประกอบด้วย 4 กลยุทธ์ ได้แก่ 1) การพัฒนาศักยภาพครู 2) การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ 3) การพัฒนาสื่อและแหล่งเรียนรู้ 4) การส่งเสริมความร่วมมือกับชุมชนในการจัดการศึกษา
2. ผลการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดเนินสุทธาวาส(สุทธิพงษ์ประชานุxxxล) พบว่า การพัฒนาศักยภาพครู ทำให้ครูมีการปรับเปลี่ยนวิธีการสอน สามารถออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนได้หลากหลาย โดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มีการพัฒนาและใช้สื่อประกอบการเรียนการสอน นำกระบวนการวิจัยในชั้นเรียนมาเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการเรียนการสอน และสามารถนำผลการวิจัยไปใช้ในการแก้ปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ การพัฒนาสื่อและแหล่งเรียนรู้ และการส่งเสริมความร่วมมือกับชุมชนในการจัดการศึกษาทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ตามความสนใจและความถนัดของตนเอง นักเรียนมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยตนเอง ได้คิด ได้ลงมือปฏิบัติจริง นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผ่านเกณฑ์ที่ทางโรงเรียนกำหนดและมีทักษะการคิดวิเคราะห์ที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิม
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิซาการของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดเนินสุทธาวาส(สุทธิพงษ์ประชานุxxxล) พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจต่อรูปแบบการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดเนินสุทธาวาส(สุทธิพงษ์ประชานุxxxล) อยู่ในระดับมาก

Title: ACADMIC POTENTIAL DEVELOPMENT APPROACH OF
WATNERNSUTTHAWAT(SUTTIPONGPRACHANUKUL) SCHOOL STUDENTS
Author: Amonrada Puttinun
Year: 2020

ABSTRACT
Main objectives of this research are 1) to study the basic information for the development of the academic potential of Watnernsuthawat (Suttipongprachanukul) School students, 2) to develop the academic potential development approach of Watnernsuthawat (Suthipongprachanukul) School students, 3) to try out the academic potential development approach of Watnernsuthawat (Suthipongprachanukul) School students and 4) to assess satisfaction level of school committee, instructors, students and parents towards the academic potential development approach of Watnersuthawat (Suthipongprachanukul) School students.
Research processes consisted of 4 steps: 1) studied the basic information for the development of the academic potential of Watnernsuthawat (Suthipongprachanukul) School students by studying, analyzing and synthesizing document and related researches 2) constructed
the academic potential development approach of Watnernsuthawat (Suthipongprachanukul) School students by interviewing, checking accuracy and checking suitability of 50 participants : experts, instructors, school committee, network parents and students 3) tried out academic potential development approach of Watnernsuthawat (Suthipongprachanukul) School students, 4) evaluated satisfaction level of academic potential development approach of Watnernsuthawat (Suthipongprachanukul) School students from 808 participants : school committee, instructors,
students and parents.
The research results were:
1. Academic potential development approach of Watnernsuthawat (Suthipong-
prachanukul) School students was highly accurate and suitable, with 4 strategies: 1) instructor potential development 2) learning process development 3) media and learning source development and 4) promoting cooperation in academic management with community.
2. The results of using academic potential development approach of Watnernsuthawat
(Suthipongprachanukul) School students were as follows; instructor potential development caused changing teaching styles, being able to design various kinds of childcentred activities, improving instructional media and being able to use classroom research as a part of class management and develop teaching efficiently, learning process development, media and learning source development and promoting cooperation in academic management with community promoted the students to learn focusing on interests and skills, to have opportunity in self thinking and doing, to be able to pass the school's study achievement set criteria and improve higher order thinking skills.
3. The results of satisfaction level assessment of school commit, instructors, students and parents to academic potential development approach of Watnernsuthawat (Sutipongprachanukul) School students was at high level.
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^