LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์กิจกรรมกลางแจ้งโดยใช้เกมเบ็ดเตล็ด

usericon

หัวข้อศึกษา        การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์กิจกรรมกลางแจ้งโดยใช้เกมเบ็ดเตล็ด
            ร่วมกับทฤษฎีการสอนแบบมอนเตสซอรี เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสังคม
            ของเด็กปฐมวัย สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองหญ้าแพรก
            ท่าแร่
ชื่อผู้ศึกษา        นางสาวนงค์นุช ศีษะนอก
ระดับการศึกษา    ปฐมวัย
ปีการศึกษา        2562

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดประสบการณ์กิจกรรมกลางแจ้งโดยใช้เกมเบ็ดเตล็ดร่วมกับทฤษฎีการสอนแบบมอนเตสซอรี เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองหญ้าแพรกท่าแร่ และประเมินรูปแบบการจัดประสบการณ์กิจกรรมกลางแจ้งโดยใช้เกมเบ็ดเตล็ดร่วมกับทฤษฎีการสอนแบบมอนเตสซอรี เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองหญ้าแพรกท่าแร่กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษานี้คือ เด็กปฐมวัยชายและหญิงที่มีอายุระหว่าง 3–4 ปี ที่กำลังศึกษา อยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านหนองหญ้าแพรกท่าแร่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 จำนวน 15 คน ซึ่งได้มาโดยแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งผู้รายงานดำเนินการทดลองเป็นเวลา10 สัปดาห์ ๆ ละ 3 วัน ๆ ละ 30 นาที ทำการทดลองในช่วงกิจกรรมกลางแจ้ง ทำการทดลองจำนวน 20 เกม รวมทั้งสิ้น 20 ครั้ง
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ รูปแบบการจัดประสบการณ์กิจกรรมกลางแจ้งโดยใช้เกมเบ็ดเตล็ด ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นและแบบสังเกตพัฒนาการด้านสังคม ที่ผ่านการตรวจจากผู้เชี่ยวชาญปรับปรุงแก้ไขตามความคิดเห็น แล้วนำไปหาค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่างพฤติกรรมด้านสังคมกับจุดประสงค์ ซึ่งได้ค่าดัชนีความสอดคล้อง IOC (Index of item Objective Congruence) มากกว่าหรือเท่ากับ 0.80 จึงอยู่ในระดับที่เชื่อถือได้ และค่าดัชนีความสอดคล้อง (RAI) ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นระหว่างผู้ประเมิน เท่ากับ 0.80 เป็นค่าดัชนีความสอดคล้องของผู้ประเมินอยู่ในระดับสูง แบบแผน การศึกษาเป็นการศึกษากึ่งทดลอง (Quasi Experimental Research) ซึ่งผู้รายงานได้ดำเนินการทดลองการศึกษาแบบ One Group Pretest – Posttest Design และทดสอบความแตกต่างของ ตัวแปรโดยใช้การทดสอบ t – test สำหรับ Dependent Samples
    ผลการศึกษาพบว่า หลังจากได้รับการจัดประสบการณ์กิจกรรมกลางแจ้งโดยใช้เกมเบ็ดเตล็ด เด็กมีพัฒนาการด้านสังคมสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^