LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

เผยแพร่ผลงาน

usericon

งานวิจัย    การพัฒนาความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยเกมการศึกษาหรรษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้
ชื่อผู้วิจัย        นางเสาวนีย์ จิอู๋
ชื่อโรงเรียน / สถานศึกษา    โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
ปีที่ทำการวิจัย         2560

บทคัดย่อ

การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการพัฒนาความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ โดยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยเกมการศึกษาหรรษา โดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ80 มีคะแนนสอบผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนน กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชาย หญิง ที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1)แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการณ์เสริมด้วยเกมการศึกษาหรรษาเพื่อพัฒนาความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้และ2)แบบทดสอบวัดความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการณ์เสริมด้วยเกมหรรษาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จำนวน 20 ข้อ ใช้ระเบียบวิธีการวิจัยรูปแบบ One Shot Case Study สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการทดสอบวัดความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 24 คน ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 จำนวน 20 คน คิดเป็นร้อยละ 83.33 ของจำนวนเด็กทั้งหมด และมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 16.63 จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 83.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ เด็กร้อยละ 80 มีคะแนน ทดสอบวัดความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม
2. ผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการณ์เสริมด้วยเกมการศึกษาหรรษาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ เพื่อการพัฒนาความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยเกมการศึกษาหรรษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 (5-6 ปี) โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 24 คน มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 16.63 คิดเป็นร้อยละ 83.13 เมื่อจำแนกความสามารถรายด้านพบว่า ด้านการนับจำนวนและรู้ค่า 1-13 มีคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุด เท่ากับ 4.25 คิดเป็นร้อยละ 85 ด้านการเปรียบเทียบ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.13 คิดเป็นร้อยละ 82.50 ด้านการเรียงลำดับ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.17 คิดเป็นร้อยละ 83.33 และด้านรูปร่างมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด เท่ากับ 4.08 คิดเป็นร้อยละ 81.67 ตามลำดับ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ เด็กร้อยละ 80 มีคะแนน ทดสอบวัดความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^