LASTEST NEWS

06 ก.ย. 2567เทศบาลเมืองแก่งคอย รับสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ไม่ต้องสอบแข่งขัน จำนวน 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,560 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 - 13 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน

เผยแพร่ผลงาน

usericon

งานวิจัย    การพัฒนาความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยเกมการศึกษาหรรษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้
ชื่อผู้วิจัย        นางเสาวนีย์ จิอู๋
ชื่อโรงเรียน / สถานศึกษา    โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
ปีที่ทำการวิจัย         2560

บทคัดย่อ

การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการพัฒนาความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ โดยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยเกมการศึกษาหรรษา โดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ80 มีคะแนนสอบผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนน กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชาย หญิง ที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1)แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการณ์เสริมด้วยเกมการศึกษาหรรษาเพื่อพัฒนาความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้และ2)แบบทดสอบวัดความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการณ์เสริมด้วยเกมหรรษาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จำนวน 20 ข้อ ใช้ระเบียบวิธีการวิจัยรูปแบบ One Shot Case Study สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการทดสอบวัดความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 24 คน ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 จำนวน 20 คน คิดเป็นร้อยละ 83.33 ของจำนวนเด็กทั้งหมด และมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 16.63 จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 83.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ เด็กร้อยละ 80 มีคะแนน ทดสอบวัดความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม
2. ผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการณ์เสริมด้วยเกมการศึกษาหรรษาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ เพื่อการพัฒนาความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยเกมการศึกษาหรรษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 (5-6 ปี) โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 24 คน มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 16.63 คิดเป็นร้อยละ 83.13 เมื่อจำแนกความสามารถรายด้านพบว่า ด้านการนับจำนวนและรู้ค่า 1-13 มีคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุด เท่ากับ 4.25 คิดเป็นร้อยละ 85 ด้านการเปรียบเทียบ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.13 คิดเป็นร้อยละ 82.50 ด้านการเรียงลำดับ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.17 คิดเป็นร้อยละ 83.33 และด้านรูปร่างมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด เท่ากับ 4.08 คิดเป็นร้อยละ 81.67 ตามลำดับ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ เด็กร้อยละ 80 มีคะแนน ทดสอบวัดความพร้อมพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^