LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

การพัฒนารูปแบบการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนารูปแบบการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไสไทย
ผู้เขียน        นายคำนึง รุ่งเรือง
ตำแหน่ง        ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนบ้านไสไทย
ปีที่ศึกษา        2563

บทคัดย่อ

    การพัฒนารูปแบบการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไสไทยองค์การบริหารส่วนตำบลไสไทย จังหวัดกระบี่ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพและปัญหาในการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไสไทย องค์การบริหารส่วนตำบลไสไทย จังหวัดกระบี่ ในปัจจุบัน เพื่อสร้างและประเมินรูปแบบการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไสไทย โดยผู้ศึกษาดำเนินการเป็น 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การวิจัย (Research: R1) เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน (Analysis: A) สภาพปัญหาการบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ขั้นตอนที่ 2 การพัฒนา (Development: D1) ออกแบบและพัฒนา (Design and Development) ศึกษาแนวทางการบริหารงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนจากโรงเรียนต้นแบบ ขั้นตอนที่ 3 การวิจัย (Research: R2) สร้างและตรวจสอบรูปแบบการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และขั้นตอนที่ 4 การพัฒนา (Development: D2) ทดลองใช้และประเมินผล (Evaluation: E) รูปแบบการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปรับปรุงรูปแบบให้มีความสมบูรณ์

ผลการวิจัยพบว่า
    1. สภาพปัญหาและข้อเสนอแนะในการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไสไทย องค์การบริหารส่วนตำบลไสไทย จังหวัดกระบี่ อยู่ในระดับมาก
    2. การพัฒนารูปแบบการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไสไทย องค์การบริหารส่วนตำบลไสไทย จังหวัดกระบี่ ประกอบด้วยองค์ประกอบ 7 ด้าน คือ 1) ด้านการจัดโครงสร้างและกระจายอำนาจ 2) ด้านการวางแผน 3) ด้านการมีส่วนร่วม 4) ด้านการประสานงาน 5) ด้านการตัดสินใจ 6) ด้านการสร้างแรงจูงใจ และ 7) ด้านการติดตามและประเมินผล
    3. การประเมินความเหมาะสมความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ ความถูกต้องและความเป็นประโยชน์ของรูปแบบการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผลการศึกษาพบว่า ด้านความเป็นไปได้และด้านความเป็นประโยชน์ อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^