LASTEST NEWS

06 ก.ย. 2567เทศบาลเมืองแก่งคอย รับสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ไม่ต้องสอบแข่งขัน จำนวน 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,560 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 - 13 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน

รายงานผลการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเ

usericon

บทคัดย่อ

    รายงานผลการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1) เพื่อศึกษาการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม ตามความคิดเห็นของครูและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอน 8 คน (เลือกแบบเจาะจงเฉพาะครูผู้สอน) กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน (เลือกแบบเจาะจงเฉพาะผู้ทรงคุณวุฒิเว้นผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน) นักเรียน 88 คน เลือกเจาะจงเฉพาะนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และผู้ปกครอง 88 คน เลือกเจาะจงเฉพาะนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามความคิดเห็นของครู และกรรมการสถานศึกษา ที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม จำนวน 40 ข้อ ฉบับที่ 2 แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม จำนวน 15 ข้อ ฉบับที่ 3 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (¯Χ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการศึกษา พบว่า ผลการวิเคราะห์ข้อมูลความคิดเห็นของครูและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม พบว่า ความคิดเห็นของครูและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (¯Χ = 4.04 S.D. = 0.78) เมื่อพิจารณากิจกรรม พบว่า กิจกรรมปัจฉิมนิเทศ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (¯Χ = 4.46 S.D. = 0.71) และกิจกรรมส่งเสริมการอ่านออกเขียนได้ มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (¯Χ = 3.78 S.D. = 0.92) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม พบว่า ระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองมีต่อการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (¯Χ = 4.15 S.D. = 0.84) เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่ 15 โรงเรียนเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองและชุมชนมีบทบาท มีส่วนร่วม มีการแสดงความคิดเห็นต่อการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (¯Χ = 4.28 S.D. = 0.90) และข้อที่ 3 ผู้ปกคอรงมองว่าการจัดกิจกรรมระดับปฐมวัยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (¯Χ = 4.01 S.D. = 1.01) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม พบว่า ระดับความพึงพอใจของนักเรียนมีต่อการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (¯Χ = 4.18 S.D. = 0.82) เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่ 9 นักเรียนมีความพึงพอใจระดับใดต่อกิจกรรมดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (¯Χ = 4.55 S.D. = 0.60) และข้อที่ 7 นักเรียนมีความพึงพอใจระดับใดต่อกิจกรรมยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผู้ มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (¯Χ = 3.72 S.D. = 0.69)

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^