LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

รายงานผลการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเ

usericon

บทคัดย่อ

    รายงานผลการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1) เพื่อศึกษาการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม ตามความคิดเห็นของครูและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอน 8 คน (เลือกแบบเจาะจงเฉพาะครูผู้สอน) กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน (เลือกแบบเจาะจงเฉพาะผู้ทรงคุณวุฒิเว้นผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน) นักเรียน 88 คน เลือกเจาะจงเฉพาะนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และผู้ปกครอง 88 คน เลือกเจาะจงเฉพาะนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามความคิดเห็นของครู และกรรมการสถานศึกษา ที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม จำนวน 40 ข้อ ฉบับที่ 2 แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม จำนวน 15 ข้อ ฉบับที่ 3 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (¯Χ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการศึกษา พบว่า ผลการวิเคราะห์ข้อมูลความคิดเห็นของครูและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม พบว่า ความคิดเห็นของครูและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (¯Χ = 4.04 S.D. = 0.78) เมื่อพิจารณากิจกรรม พบว่า กิจกรรมปัจฉิมนิเทศ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (¯Χ = 4.46 S.D. = 0.71) และกิจกรรมส่งเสริมการอ่านออกเขียนได้ มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (¯Χ = 3.78 S.D. = 0.92) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม พบว่า ระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองมีต่อการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (¯Χ = 4.15 S.D. = 0.84) เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่ 15 โรงเรียนเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองและชุมชนมีบทบาท มีส่วนร่วม มีการแสดงความคิดเห็นต่อการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (¯Χ = 4.28 S.D. = 0.90) และข้อที่ 3 ผู้ปกคอรงมองว่าการจัดกิจกรรมระดับปฐมวัยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (¯Χ = 4.01 S.D. = 1.01) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยม พบว่า ระดับความพึงพอใจของนักเรียนมีต่อการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของนักเรียนโรงเรียนวัดควนเคี่ยมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (¯Χ = 4.18 S.D. = 0.82) เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่ 9 นักเรียนมีความพึงพอใจระดับใดต่อกิจกรรมดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (¯Χ = 4.55 S.D. = 0.60) และข้อที่ 7 นักเรียนมีความพึงพอใจระดับใดต่อกิจกรรมยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผู้ มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (¯Χ = 3.72 S.D. = 0.69)

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^