LASTEST NEWS

06 ก.ย. 2567เทศบาลเมืองแก่งคอย รับสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ไม่ต้องสอบแข่งขัน จำนวน 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,560 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 - 13 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน

รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้

usericon

ชื่อผลงานทางวิชาการ        รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายใน
โรงเรียนบ้านท่ามะแกง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
ผู้รายงาน                นายเอกพันธ์ ทนันไชย

บทสรุปผู้บริหาร
        การรายงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านท่ามะแกง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้าน ท่ามะแกง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง นักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านท่ามะแกง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 กลุ่มประชากรที่ใช้ในการรายงานครั้งนี้ จำนวน 370 คน ประกอบด้วย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านท่ามะแกง ปีการศึกษา 2563 จำนวน 204 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ปีการศึกษา 2563 จำนวน 18 คน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านท่ามะแกง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 141 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านท่ามะแกง ปีการศึกษา 2563 จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบมาตรส่วนประมาณค่า ซึ่งผู้รายงานจัดทำขึ้นจำนวน 2 ฉบับซึ่ง แบบสอบถามฉบับที่ 1 มีค่าเท่ากับ 0.95 และแบบสอบถามฉบับที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.93 ตามลำดับ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
        ผลการรายงาน พบว่า
    การพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านท่ามะแกง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านมีรายละเอียด ดังนี้ ขั้นวางแผน (Plan) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีคะแนนระดับการดำเนินงานเฉลี่ย ขั้นดำเนินการพัฒนาแหล่ง เรียนรู้และสภาพแวดล้อม (Do) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีคะแนนระดับการดำเนินงานเฉลี่ย ขั้นตรวจสอบ ทบทวน กำกับติดตาม การพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อม (Check) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีคะแนนระดับการดำเนินงานเฉลี่ย ขั้นสรุปและรายงานผลการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อม (Act) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีคะแนนระดับการดำเนินงานเฉลี่ย
    ความพึงพอใจของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านท่ามะแกง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จำแนกได้ มีดังนี้
    ความพึงพอใจของนักเรียน มีดังนี้ ด้านสภาพแวดล้อมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนระดับความพึงพอใจเฉลี่ย ด้านการพัฒนาแหล่งเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนระดับความพึงพอใจเฉลี่ย ด้านการใช้แหล่งเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนระดับความพึงพอใจเฉลี่ย
    ความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา มีดังนี้ ด้านสภาพแวดล้อมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนระดับความพึงพอใจเฉลี่ย ด้านการพัฒนาแหล่งเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนระดับความพึงพอใจเฉลี่ย ด้านการใช้แหล่งเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนระดับความพึงพอใจเฉลี่ย
    ความพึงพอใจของผู้ปกครอง มีดังนี้ ด้านสภาพแวดล้อมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนระดับความพึงพอใจเฉลี่ย ด้านการพัฒนาแหล่งเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนระดับความพึงพอใจเฉลี่ย ด้านการใช้แหล่งเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนระดับความพึงพอใจเฉลี่ย
    ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีดังนี้ ด้านสภาพแวดล้อมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนระดับความพึงพอใจเฉลี่ย ด้านการพัฒนาแหล่งเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนระดับความพึงพอใจเฉลี่ย ด้านการใช้แหล่งเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนระดับความพึงพอใจเฉลี่ย
    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 สาระภาษาไทยมีค่าคะแนนเฉลี่ย 64.78 , สาระคณิตศาสตร์ มีค่าคะแนนเฉลี่ย 66.41 , สาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีค่าคะแนนเฉลี่ย 66.81 , สาระสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม มีค่าคะแนนเฉลี่ย 69.19 , สาระภาษาต่างประเทศ มีค่าคะแนนเฉลี่ย 70.71 , สาระสุขศึกษาและพลศึกษา มีค่าคะแนนเฉลี่ย 71.73, สาระศิลปะ มีค่าคะแนนเฉลี่ย 84.23 และสาระการงานอาชีพ มีค่าคะแนนเฉลี่ย 77.71
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^