LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาด้วยกระบวนการนิเทศแบบ APCE

usericon

บทคัดย่อ
    การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและศึกษาผลการใช้คู่มือการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาด้วยกระบวนการนิเทศแบบ APCER ดำเนินการวิจัย 3 ขั้นตอน ได้แก่ 1) การสร้างและพัฒนาคู่มือการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา 2) ศึกษาผลการใช้คู่มือการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาด้วยกระบวนการนิเทศแบบ APCER 3) ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูที่มีต่อกระบวนการนิเทศแบบ APCER ระยะเวลาในการวิจัย ปีการศึกษา 2561 – 2563 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน 54 คน ครูวิชาการ/ครูที่รับผิดชอบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาจำนวน 54 คน และตัวแทนครูผู้สอนจำนวน 108 คน เครื่องมือวิจัย ได้แก่ 1) คู่มือการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาด้วยกระบวนการนิเทศแบบ APCER 2) แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจ 3) แบบประเมิน 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ สำหรับเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัย พบว่า คู่มือการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา มีประสิทธิภาพ E1/ E2 89.03/91.00 สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนด ผลการใช้คู่มือการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาด้วยกระบวนการนิเทศแบบ APCER หลังการใช้คู่มือและการนิเทศ (X-bar = 13.64, S.D. = 1.02) สูงกว่าก่อนการใช้คู่มือและการนิเทศด้วยกระบวนการนิเทศแบบ APCER แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ.05 และความพึงพอใจของผู้บริหารและครูที่มีต่อกระบวนการนิเทศแบบ APCER อยู่ในระดับมากที่สุด (X-bar

อ่านต่อได้ที่: http://www.kruwandee.com/index.php?module=forum-write&cat=10 = 4.82, S.D. = 0.30)
คำสำคัญ: - การพัฒนา คู่มือ ระบบประกัน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^