LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานผลการประเมินโครงการการจัดการเรียนรู้ฯ

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานผลการประเมินโครงการการจัดการเรียนรู้บูรณาการตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนวัดโพธิ์ทะเลสามัคคี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี
ผู้ประเมิน     ธรรมสรณ์ สุศิริ
ปีที่ประเมิน     2562

บทคัดย่อ

รายงานผลการประเมินโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการการจัดการเรียนรู้บูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนวัดโพธิ์ทะเลสามัคคี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี โดยใช้รูปแบบการประเมินซีโป (CPO’S Evaluation Model) 3 ด้านได้แก่ ด้านปัจจัยพื้นฐานสภาวะแวดล้อมของโครงการ ด้านกระบวนการปฏิบัติระหว่างดำเนินโครงการและด้านผลผลิตของโครงการ โดยศึกษาผลการประเมินตามความคิดเห็นของประชากรในการประเมิน ประกอบด้วย ครูและเจ้าหน้าที่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน รวมจำนวนทั้งสิ้น 184 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามการประเมินโครงการจำนวน 3 ฉบับ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น ฉบับที่1 คือ 0.839 ฉบับที่ 2 คือ 0.892 และฉบับที่ 3 คือ 0.861 ตามลำดับ ทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าเฉลี่ย (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(Standard deviation) และนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลในรูปตารางประกอบความเรียง
ผลการประเมิน พบว่า
1. ด้านปัจจัยพื้นฐานสภาวะแวดล้อมของโครงการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือโครงการนี้จะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถดำรงชีวิตตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รองลงมาคือ ผู้ปกครองนักเรียนและชุมชนมีความเห็นชอบในกิจกรรมการดำเนินโครงการและ ครู บุคลากรและ ผู้ร่วมปฏิบัติงานในโครงการ มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน ส่วนค่าเฉลี่ยอันดับสุดท้าย คือ งบประมาณที่จัดสรรในการดำเนินโครงการมีเพียงพอ
2. ด้านกระบวนการปฏิบัติระหว่างดำเนินโครงการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ บุคลากรในโรงเรียนมีส่วนร่วมในการวางแผนปฏิบัติกิจกรรมตามโครงการ การดำเนินโครงการเป็นไปตามแผนการจัดกิจกรรมที่วางไว้ รองลงมา คือ โรงเรียนทำการศึกษาและสำรวจข้อมูลอย่างเพียงพอเพื่อช่วยให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ชุมชนมีความเข้าใจในวัตถุประสงค์ของโครงการที่โรงเรียนดำเนินการ การจัดกิจกรรมตามโครงการเป็นไปตามแผนปฏิบัติการที่กำหนดไว้และการนิเทศ ติดตามและแก้ไขการจัดกิจกรรมตามโครงการ ทำอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยอันดับสุดท้าย คือ โรงเรียนได้รับการสนับสนุนด้านการเงิน วัสดุอุปกรณ์จากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ในการดำเนินงาน
3. ด้านผลผลิตของโครงการ จำแนกตามความคิดเห็นของครูและเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน
3.1 ครูและเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อผลผลิตของ
โครงการโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามมาตรฐานการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง รองลงมา คือ บุคลากรและนักเรียนรู้จักใช้และจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้อย่างสมดุลและพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ และบุคลากรและนักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยอันดับสุดท้าย คือ ผู้เรียนสามารถเผยแพร่แนวคิดการดำเนินชีวิตอย่างสมดุลและพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางวัตถุและเศรษฐกิจ
3.2 นักเรียน มีความคิดเห็นต่อผลผลิตของโครงการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ข้อที่มี
ค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีส่วนร่วมในการสร้างความพอเพียงระดับโรงเรียนและชุมชนใกล้ตัว รองลงมา คือ นักเรียนสามารถนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและนักเรียนไม่ฟุ้งเฟ้อและประหยัดในแนวทางที่ถูกต้อง ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยอันดับสุดท้าย คือ นักเรียนรู้จักเตรียมตัวให้พร้อมรับกับความผันผวนของเหตุการณ์ต่างๆ อย่างรู้เท่าทัน
3.3 ผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นต่อผลผลิตของโครงการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ข้อที่มี
ค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ บุตรหลานมีพฤติกรรมการใช้เงินเปลี่ยนแปลงในทางบวก รองลงมา คือ บุตรหลานมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ตนเองได้รับมอบหมายและบุตรหลานสามารถแก้ปัญหาต่างๆด้วยตนเองได้ดีขึ้น ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยอันดับสุดท้าย คือ บุตรหลานมีความสนใจที่จะทำงานเพื่อหารายได้พิเศษระหว่างกำลังเรียน






ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^