LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์)

usericon

ชื่อผลงาน    เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) เรื่องเทคนิคการสร้างสรรค์รูปร่าง
รูปทรงตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาการรับรู้ทางการเห็น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา    นางสาวภรณ์สุดา เจริญทรัพย์ยิ่ง ครูชำนาญการ โรงเรียนชุมชนบ้านนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2563
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) เรื่องเทคนิคการสร้างสรรค์รูปร่าง รูปทรงตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาการรับรู้ทางการเห็น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) เรื่องเทคนิคการสร้างสรรค์รูปร่าง รูปทรงตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาการรับรู้ทางการเห็น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) เรื่องเทคนิคการสร้างสรรค์รูปร่าง รูปทรงตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาการรับรู้ทางการเห็น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนชุมชนบ้านนาทับ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 3 จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) เรื่องเทคนิคการสร้างสรรค์รูปร่าง รูปทรงตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาการรับรู้ทางการเห็น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) เรื่องเทคนิคการสร้างสรรค์รูปร่าง รูปทรงตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาการรับรู้ทางการเห็น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 16 แผนการจัดการเรียนรู้รวมเวลา 22 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) เรื่องเทคนิคการสร้างสรรค์รูปร่าง รูปทรงตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาการรับรู้ทางการเห็น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบปรนัยชนิด 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) เรื่องเทคนิคการสร้างสรรค์รูปร่าง รูปทรงตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาการรับรู้ทางการเห็น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 ข้อ

            ผลการศึกษาพบว่า
            1. เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) เรื่องเทคนิคการสร้างสรรค์รูปร่าง รูปทรงตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาการรับรู้ทางการเห็น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 86.97/86.49 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
            2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) เรื่องเทคนิคการสร้างสรรค์รูปร่าง รูปทรงตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาการรับรู้ทางการเห็น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 โดยหลังเรียนจะมีคะแนนสูงกว่าก่อนเรียน
            3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) เรื่องเทคนิคการสร้างสรรค์รูปร่าง รูปทรงตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาการรับรู้ทางการเห็น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^