การบริหารจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ในรูปแบบ 3M
ตามรูปแบบการจัดการแบบ 3 M ดงลานโมเดล โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP
ผู้ศึกษา นายฤกษ์ชัย ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ชำนาญการ
โรงเรียนบ้านดงลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
ปีการศึกษา ๒๕๖๓
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการการบริหารจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ตามรูปแบบการจัดการแบบ 3 M ดงลานโมเดล โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP มีวัตถุประสงค์การศึกษาเพื่อประเมินโครงการการบริหารจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ตามรูปแบบ การจัดการแบบ 3 M ดงลานโมเดล โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมิน CIPP ประกอบด้วย ด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ด้านกระบวนการ (Process Evaluation และ ด้านผลผลิต (Product Evaluation) ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนบ้านดงลาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 85 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู ผู้ปกครอง และนักเรียน โรงเรียนบ้านดงลาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 70 คนเครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับการประเมินโครงการการบริหารจัดการศึกษาทางไกล ผ่านดาวเทียม (DLTV) ตามรูปแบบการจัดการ แบบ 3 M ดงลานโมเดล ของโรงเรียนบ้านดงลาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 เป็นแบบสอบถามสำหรับกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ซึ่งมีทั้งหมด 4 ด้าน คือ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ค่าอำนาจจำแนกแบบสอบถาม โดยใช้วิธี หาความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนรายข้อกับค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (