LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน
ผู้ประเมิน    นางสาวธิดารัตน์ สุขศรีทอง
ปีที่ประเมิน    2563

การประเมินครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ ประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอนโดยใช้การประเมินตามรูปแบบของซิปป์ (CIPP Model) มีจุดประสงค์เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการดำเนินงาน และด้านผลผลิตของโครงการ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหาร 1 คน ครูผู้สอน 8 คน ผู้ปกครองนักเรียน 52 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 57 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถาม มี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ
แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด แบบสอบถามฉบับที่ 1 เป็นแบบสอบถาม
ด้านบริบท (Context) จำนวน 11 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อตั้งแต่ .45 ถึง .99 มีค่าความเชื่อมั่น .93 แบบสอบถามฉบับที่ 2 เป็นแบบสอบถามด้านปัจจัย (Input) จำนวน 9 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อตั้งแต่ .34 ถึง .94 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .96 แบบสอบถามฉบับที่ 3 เป็นแบบสอบถามด้านกระบวนการ (Process) จำนวน 11 ข้อ ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อตั้งแต่ .31 ถึง .84 มีค่าความเชื่อมั่น .96 แบบสอบถามฉบับที่ 4 เป็นแบบสอบถามด้านผลผลิต (Product) มีจำนวน 9 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อ ตั้งแต่ .30 ถึง .86 มีค่าความเชื่อมั่น .93 แบบสอบถามฉบับที่ 4 เป็นแบบสอบถามความพึงพอใจ มีจำนวน 21 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อ ตั้งแต่ .45 ถึง .86 มีค่าความเชื่อมั่น .91
    ผลการประเมินพบว่า
    1.    ด้านบริบท ผู้บริหารและครูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน โดยภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ( )
    2.    ด้านปัจจัย ครูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอนโดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ( )             
    3.    ด้านกระบวนการ ครูและนักเรียนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ( )
    4.    ด้านผลผลิต ครู และนักเรียนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน โดยภาพรวมมีความคิดเห็นว่ามีการพัฒนาอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นว่า โดยภาพรวมมีการพัฒนาอยู่ในระดับมาก เป็นไปตามเกณฑ์
ที่กำหนดไว้ ( )
    5.    ข้อเสนอแนะอื่น ๆ เกี่ยวกับโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน เห็นว่า ควรประชุมผู้เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ ควรมีปฏิทินในการดำเนินงานตามโครงการอย่างชัดเจน ควรมีการระดมทรัพยากรมาใช้ในการพัฒนาโครงการ ควรมีคู่มือดำเนินงานที่ชัดเจนและเพียงพอ
ควรดำเนินการตามโครงการอย่างเป็นระบบ ควรมีการนิเทศติดตามอย่างสม่ำเสมอ ควรให้กำลังใจนักเรียนที่ประพฤติดีทุกคน ควรดูแลการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนอย่างใกล้ชิดอยู่เสมอ ควรปรับปรุงโครงการให้เหมาะสมยิ่งขึ้น ควรจัดหาหนังสือเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมให้นักเรียนศึกษามากขึ้น และควรนำนักเรียนไปศึกษาแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมอย่างหลากหลาย เมื่อเสร็จสิ้นโครงการแล้วสรุปและประเมินผลของโครงการเพื่อนำเสนอปัญหาและอุปสรรคต่อผู้บริหารต่อไป
    6. ความพึงพอใจของครู ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนที่มีต่อการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน โดยภาพรวมครู ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
    7. ผลกระทบของโครงการ จากการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอนได้แก่ การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมปีการศึกษา 2563 โดยภาพรวมพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนลดลง มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 8.17 จะเห็นได้ว่าพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนทั้ง 4 ด้านลดลงตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด ไม่เกินร้อยละ 10 นอกจากนี้การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนวัดดินดอน ทำให้การพัฒนาผู้เรียนและการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นักเรียนมีความรู้คู่คุณธรรม ได้เรียนรู้เต็มตามศักยภาพ คณะครู นักเรียน และโรงเรียนได้รับรางวัล เกียรติบัตรและการยกย่องเชิดชูเกียรติจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ จากหลายหน่วยงานด้านคุณธรรมจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^